:::     :::

ผอ.อะคาเดมี่สวาดแคทแจงดราม่ายกเลิกสัญญาแข้งเด็ก

วันเสาร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2563
1,308
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ผู้อำนวยการอะคาเดมี่สวาดแคท ออกโรงชี้แจงเหตุ นักเตะอะคาเดมี่ระดับ 13 ปี, 15 ปี, 17 ปี ถูกยกเลิกสัญญายกทีม

ตามที่เฟสบุคแฟนเพจ Swatcat U 15 Nakhonratchasima ได้โพสต์ข้อความลงในโซเชียลมีเดีย โดยกล่าวถึงตำแหน่งผู้อำนวยการอะคาเดมี่ของสโมสรฟุตบอลนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี และ พูดถึงสิทธิ์ในการทำทีมต่างๆ ซึ่งปัจจุบันเป็นผม นายองอาจ พฤกษ์พนาเวศ ได้รับมอบหมายจากสโมสรให้ทำหน้าที่ดูแลจัดการทีมฟุตบอลระดับยุวชน-เยาวชนอยู่ ณ เวลานี้

ดังนั้นผมขออนุญาตใช้สิทธิ์ในการแจกแจงถึงการทำหน้าที่ สิทธิ์ในการทำทีมฟุตบอลระดับรุ่นต่างๆ และ จุดมุ่งหมายของสโมสรฟุตบอลนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ออกเป็นข้อๆ

1.สโมสรฟุตบอลนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ไม่มีนโยบายให้นักกีฬาที่ต้องการเป็นอะคาเดมี่ของทีมต้องเสียเงินค่าสมัครใดๆ

2.สโมสรฟุตบอลนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ไม่มีนโยบายให้ผู้ที่ได้รับสิทธิ์การทำทีมในรุ่นต่างๆ ใช้เป็นข้อต่อรองในการเซ็นต์สัญญากับเยาวชนให้เข้าไปอยู่ในสังกัดของตนเองที่ไม่ใช่สัญญาของบริษัทโคราช ยูไนเต็ด

3.สโมสรฟุตบอลนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ได้แต่งตั้งให้ผมเข้ามาทำหน้าที่ตรงนี้ เพื่อต้องการให้ผมได้ปรับ และ วางรากฐานวงการฟุตบอลระดับยุวชน-เยาวชนให้มีมาตรฐาน ตลอดระยะเวลา 2 ปี ผมได้เป็น 1 ในผู้จัดการแข่งขันฟุตบอลระดับยุวชน-เยาวชนของสโมสรฟุตบอลนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี รวมทั้งหมด 10 รายการ โดยเป้าหมายของผมคือต้องการให้อะคาเดมี่ในจังหวัดนครราชสีมามีเวทีให้เด็กได้ลงทำการแข่งขัน

4.ระยะเวลาที่ผ่านมาผมได้รับร้องเรียนจากผู้ปกครองจำนวนมากว่ารู้สึกไม่สบายใจกับการเซ็นต์สัญญาที่ไม่ได้ขึ้นตรงกับสโมสรฟุตบอลนครราชสีมา มาสด้าเอฟซี และ ยังต้องมีค่าใช้จ่ายในการทำกิจกรรมร่วมกับทีมอยู่เป็นประจำ ซึ่งข้อร้องเรียนนี้ผมก็ขอย้อนกลับไปที่สิ่งที่ผมได้กล่าวไว้ข้างต้นคือ สโมสรฯไม่มีนโยบายเรียกเก็บเงินจากนักกีฬา และ ไม่มีนโยบายให้ใช้ชื่อสโมสรฟุตบอลนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ไปเป็นตัวอ้างเพื่อเซ็นสัญญานักกีฬา

5.จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดนั้น ผมได้พิจารณาที่จะปรับระบบของวงการอะคาเดมี่ของโคราชให้อยู่ในขอบเขตที่ถูกต้อง และ ต้องขออภัยหากการปรับระบบครั้งนี้ไปกระทบต่อผลประโยชน์ของใคร เพียงแต่ผมต้องการให้นักกีฬาระดับเยาวชนของโคราชได้รับประโยชน์ต่อตัวเองมากที่สุด เพราะพวกเขาคืออนาคตของวงการฟุตบอลโคราช รวมไปถึงวงการฟุตบอลไทย

6.ปัจจุบัน สโมสรฟุตบอลนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ได้มีการยกเลิกสิทธิ์ในการทำทีมระดับ 13 ปี, 15 ปี, 17 ปี เพราะสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยได้กำหนดระดับอายุขึ้นมาใหม่เป็น 10 ปี, 12 ปี, 14 ปี และ 16 ปี และ ทางสโมสรฯได้ตั้งแต่งผู้ที่จะรับหน้าที่คุมทีมชุดต่างๆดังต่อไปนี้

1.นายหฤษฎ์ พิกุลแก้ว เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมเยาวชน รุ่นอายุไม่เกิน 10 ปี
2.นายจิรชัย ประจำที่ เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมเยาวชน รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี
3.นายสุพล ค้าขาย เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมเยาวชน รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี
4.จ.ส.อ.ประทีป สุภาพงษ์ เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมเยาวชน รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี

โดยทีมงานชุดนี้จะขึ้นตรงกับ "โค้ชธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น" หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมสโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี (ชุดใหญ่) เพื่อจะทำให้แต่ละทีมมีการทำงานที่สอดคล้อง และ ไปในทิศทางเดียวกัน และไม่มีการเรียกเก็บเงินและเซ็นสัญญาใดๆในการหาผลประโยชน์ของแต่ละรุ่นจากนักเตะ (ถ้าจะมีการเซ็นสัญญาจะดำเนินการโดยบริษัทโคราช ยูไนเต็ดแต่เพียงผู้เดียวเท่านั้น)

7.ทางฝ่ายกฎหมายของสโมสรฯได้เตรียมดำเนินการเพื่อรักษาสิทธิประโยชน์ของสโมสรฯ หากตรวจสอบพบว่ายังมีการนำชื่อของสโมสรฯไปแอบอ้างเพื่อประโยชน์ต่อตัวบุคคลใดบุคคลหนึ่งจะมีการดำเนินคดีตามกฎหมาย

8.เป้าหมายของผมยังคงเดิมคือวางรากฐานของวงการฟุตบอลระดับเยาวชนของจังหวัดนครราชสีมาให้มีมาตรฐาน และ ให้เยาวชนได้รับผลประโยชน์สูงสุด

จึงเรียนมาเพื่อทราบ

นายองอาจ พฤกษ์พนาเวศ
ผู้อำนวยการอะคาเดมี่สโมสรฟุตบอลนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด