:::     :::

ลีกจ้องตัดแต้มเรือซีซั่นนี้ให้หลาบจำ

วันเสาร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2563
1,997
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แสดงจุดยืนป้องปรามการทำความผิดกฎไฟแนนเชี่ยล แฟร์เพลย์ (เอฟเอฟเอฟ) สถานหนักเพื่อมิให้สโมสรสมาชิกเอาเป็นเยี่ยงอย่าง จึงพร้อมเชือดไก่ให้ลิงดูตัดแต้ม แมนฯ ซิตี้ ภายในฤดูกาล 2019-20 ทันที

รายงานจาก 'ดิ อินเดเพนเดนซ์' ถึงผลที่ตามมาหลังจาก ซิตี้ ถูกสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) อ่านคำตัดสินว่าทำผิดร้ายแรงกรณีปลอมแปลงรายได้ผู้สนับสนุนสูงกว่าความเป็นจริง และหมกเม็ดบัญชีว่ามีรายได้เท่ากับรายจ่าย  ตามเอกสารที่ส่งให้ ยูฟ่า พิจารณาระหว่างปี 2012-16 

นอกจากนั้น ยูฟ่า ยังระบุอีกว่า แมนฯ ซิตี้ ไม่ยอมให้ความร่วมมือแก่หน่วยงานควบคุมด้านการเงินระดับสโมสร (ซีเอฟซีบี) ในการสวบสวนหามูลความผิด 

เป็นผลให้ ซิตี้ ถูกห้ามลงแข่งขันในฟุตบอลถ้วยยุโรปเป็นเวลา 2 ฤดูกาล ( 2020-21, 2021-22) พร้อมปรับเงินก้อนโตถึง 25 ล้าน ปอนด์

แมนฯ ซิตี้ จะโดนตัดแต้มฤดูกาลนี้เลย

ลำดับต่อมาคือหน้าที่ของลีกผู้ดีจะต้องลงโทษสโมสรสมาชิกในแนวทางเดียวกับ ยูฟ่า ซึ่งสื่อฯดังเผยว่าคณะกรรมการลีกกำลังนัดหารือเพื่อพิจารณากรณีนี้ มีโอกาสถูกตัดมากสุด 9 คะแนน 

หากดำเนินไปตามนั้นจริง ซิตี้ จะหล่นมาเหลือ 42 คะแนน อยู่ในอันดับสามตาราง แล้วเป็นช่องว่างห่างจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ทีมอันดับเก้าเพียงแค่ 7 แต้มเท่านั้น

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด