:::     :::

"โค้ชโจ"รับสวาดแคทมีการบ้านต้องทำหลายจุด

วันอาทิตย์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2563
982
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"โค้ชโจ" ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น กุนซือ "สวาทแคท" นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ระบุเริ่มต้นเกมแรกได้เห็นข้อบกพร่องหลายจุด รับ VAR มีส่วนเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญ ชี้เกมต่อไปเยือน ระยอง เอฟซี ไม่ง่าย พร้อมหวังสร้างผลงานเยียวยาชาวโคราชที่ต้องพบเหตุการณ์สูญเสียครั้งใหญ่

#SWATCAสวาทแคท ประเดิมสนามด้วยการบุกพ่ายต่อ การท่าเรือ เอฟซี 1-4 ศึกฟุตบอลไทยลีก 1 ฤดูกาล 2020 เมื่อวานที่ผ่านมา (15 ก.พ.63)
หลังเกมการแข่งขัน โค้ชโจ เผยว่า “ก่อนอื่นต้องแสดงความยินดีกับท่าเรือที่ได้สามแต้มในเกมนี้ คือท่าเรือ พอเขามีโอกาส สามารถที่จะเปลี่ยนเป็นประตูได้ อันนี้มันเป็นคุณภาพของตัวผู้เล่น ซึ่งต้องยอมรับว่าเขาทำได้ดีกว่าเรา”
“แต่เราก็พยายามสู้แล้ว ถ้าเน้นรับมันก็อาจจะแพ้น้อย แต่พอเราเสียสองลูก โดยเฉพาะลูกแรก เสียตั้งแต่ต้นเกม ทำให้แท็คติกวิธีการที่เตรียมมามันเปลี่ยนไป พอเราไปเปิดหน้าสู้ เขามีเกมโต้กลับมาน่ากลัว ก็โอเค กับเกมแรก ได้เห็นอะไรหลายๆอย่าง ที่จะกลับไปปรับปรุงแก้ไขและพัฒนาทีม”
เกมนี้มีการเรียกใช้ VAR สองครั้ง ซึ่งกุนซือสวาทแคท เผยมุมมองอีกว่า “ผมว่ามันก็เป็นจุดเปลี่ยนเหมือนกันนะ เพราะถ้าเราได้จุดโทษ และสามารถยิงได้ สกอร์เป็น 3-2 เหลืออีก 10 กว่านาที เกมก็คงจะเปลี่ยน ก็คงจะมันส์กว่านี้ แต่ผมก็ให้ความเคารพผู้ตัดสิน เขาไปเช็คแล้วว่ามันไม่เป็นจุดโทษ”
“แต่ตอนที่ผมไปอบรม VAR มา เขาบอกว่า ถ้ากรรมการเรียก VAR มันต้องมีเหตุการณ์ที่ผิดพลาดเกิดขึ้น อย่างท่าเรือ เขาได้จากที่เล่นเร็ว กรรมการไม่ให้ แต่ดู VAR แล้วให้ คือทุกครั้งที่มีการเรียก VAR มันต้องมีการผิดพลาด แต่กรรมการเขาคงเช็คละเอียดแล้วล่ะ ซึ่งท้ายสุดแล้ว ผมว่าท่าเรือ เขาก็ควรเป็นผู้ชนะมากกว่า”

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด