:::     :::

ซิลเวอร์หวังความสัมพันธ์จีนคืนสู่ปกติเร็วๆนี้

วันอาทิตย์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2563
1,103
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อดัม ซิลเวอร์ คอมมิสชันเนอร์เอ็นบีเอหวังว่าความสัมพันธ์ระหว่างลีกกับรัฐบาลจีนจะกลับคืนสู่ภาวะปกติในไม่ช้า

อดัม ซิลเวอร์ คอมมิสชันเนอร์ของเอ็นบีเอคาดหวังว่าความสัมพันธ์ของลีกกับประเทศจีนจะกลับสู่สภาวะปกติในไม่ช้าหลังมีการคาดการณ์ว่าลีกเอ็นบีเอจะสูญเสียรายได้หลายร้อยล้านเหรียญสหรัฐหากไม่สามารถเชื่อมต่อกับรัฐบาลจีนสำเร็จ ตามรายงานข่าวจากอีเอสพีเอ็นเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 

รัฐบาลจีนมีคำสั่งหยุดชั่วคราวหรือยกเลิกข้อเสนอการเป็นสปอนเซอร์ของลีกเอ็นบีเอตั้งแต่ปีที่ผ่านมาหลัง ดาริล โมรี่ย์ ผู้จัดการทั่วไปของ ฮิวสตัน ร็อคเก็ตส์ ทวีตสนับสนุนผู้ประท้วงเรียกร้องปประชาธิปไตยในฮ่องกงและเอ็นบีเอตอบสนองท่าทีดังกล่าวจนสร้างความไม่พอใจให้รัฐบาลจีน ก่อน ซิลเวอร์ จะเปิดเผยว่าลีกอาจจะสูญเสียรายได้ราว 400 ล้านเหรียญสหรัฐหรือน้อยกว่านั้นจนต้องปรับลดเพดานเงินเดือนผู้เล่นในซีซั่นหน้า 


นอกจากการสูญเสียรายได้หลักจากสปอนเซอร์ของประเทศจีนแล้ว เกมเอ็นบีเอยังถูกดึงออกมาจากโปรแกรมออกของสถานีโทรทัศน์ (ซีซีทีวี) ทั่วประเทศจีนด้วยจึงตัดแฟนเอ็นบีเอจำนวนหลายล้านคน อีกทั้งเกมที่สตรีมสดบนอินเตอร์เน็ตก็มีจำนวนลดลงและยังมีการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า หรือ โควิด-2019 ทำให้ธุรกิจต่างๆช้าลงไปด้วย ซึ่ง ซิลเวอร์ หวังว่าความสัมพันธ์ระหว่างลีกเอ็นบีเอกับรัฐบาลจีนจะกลับสู่ภาวะปกติในไม่ช้าก่อนที่จะส่งผลกระทบต่อเนื่องไปจนถึงโปรแกรมอุ่นเครื่องช่วงปรีซีซั่นราวเดือนตุลาคมนี้ 

'มันเป็นเรื่องสำคัญมาก ผมไม่ต้องการวิ่งหนีจากสิ่งนั้น' ซิลเวอร์ เปิดเผยในการแถลงข่าวของเกม'ออล-สตาร์' 'เราไม่ได้ออกอากาศในประเทศจีนช่วงเวลาหนึ่งและมันทำให้คู่ค้าทางธุรกิจจำนวนมากของเราในประเทศจีนรู้สึกว่ามันเป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสมที่จะมีความสัมพันธ์ต่อเนื่องกับเรา แต่ผมไม่รู้สึกว่ามีความเสียหายแบบถาวรต่อธุรกิจของเราที่นั่น เรายอมรับผลที่ตามมาของระบบและค่านิยมของเรา มันไม่ใช่สถานะที่ธุรกิจใดๆต้องการอยู่ แต่นั่นเป็นผลลัพธ์'


'เราไม่ได้กดดันพวกเขา มันเป็นการตัดสินใจที่อยู่นอกเหนือการควบคุมของเราอย่างแน่นอนและผมจะบอกว่าผมไม่แน่ใจว่าการตัดสินใจขึ้นอยู่กับใคร ผมคิดว่ามุมมองของเราในฐานะลีกคือเราควรทำสิ่งที่เราเคยทำในอดีตต่อไป'

'ผมรู้ว่าจากข้อมูลที่เราดู ยังคงมีความสนใจอย่างมากสำหรับเอ็นบีเอในประเทศจีนและความรู้สึกของผมนั่นจะทำให้กลับสู่สภาวะปกติในไม่ช้า แต่ผมไม่สามารถพูดได้อย่างแน่นอนว่าเมื่อไหร่ ตอนที่จะออกช่อง ซีซีทีวี อีกครั้ง'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด