:::     :::

คาไวคนแรกคว้าโคบี้ไบรอันท์อวอร์ด

วันจันทร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2563
1,283
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

คาไว เลนเนิร์ด คือผู้เล่นคนแรกในประวัติศาสตร์ เอ็นบีเอ ที่คว้า โคบี้ ไบรอันท์ เอ็มวีพี ออล-สตาร์ อวอร์ด จากเกมรวมดาว 2020 เมื่อกด 30 คะแนน ช่วยทีมเลอบรอน เอาชนะ ทีมจานนิส 157-155 คะแนน เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา

เลนเนิร์ด ฟอร์มเด่นสุดใน ยูไนเต็ด เซนเตอร์ ยิงไกลลง 8 จาก 14 หน, 7 รีบาวน์ด, 4 แอสซิสต์ และสองสตีล ซิวผู้เล่นทรงคุณค่าของเกม ซึ่งรางวัลนี้เพิ่งตั้งชื่อให้เกียรติตำนานลีกที่เสียชีวิตก่อนวัยอันควร พร้อมลูกสาววัย 13 ปี บวกคณะอีกเจ็ดคนจากเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกเมื่อสามสัปดาห์ก่อน 

“มันพิเศษมาๆ - ก็อย่างที่ผมพูดไปว่ารางวัลนี้มันพิเศษจริงๆ นั่นเพราะระหว่างผมกับแกสนิทกันระดับหนึ่ง" ฟอร์เวิร์ดจาก แอลเอ คลิปเปอร์ส เปิดปาก 

"แค่คำพูดคงไม่สามารถอธิบายได้ว่าผมมีความสุขกับรางวัลนี้แค่ไหน การนำโทรฟี่กลับไปไว้ในห้องเกียรติยศที่บ้าน แล้วเห็นชื่อ โคบี้ ผะอยู่ตรงนั้น มันค่ามากจริงๆสำหรับผม"  

"แกคือแรงบันดาลใจสำคัญของชีวิตผม แกช่วยเหลือผมไว้มากเหลือเกิน" 


สำหรับภาพรวมรูปเกมออล-สตาร์หนนี้จริงจังมากขึ้นจากการเปลี่ยนรูปแบบสำคัญคือ ทุกๆควอเตอร์เวลา 12 นาที ระหว่าง 1-3 จะเป็นเหมือนเกมย่อย ผู้ชนะในควอเตอร์นั้นสะสมแต้มไว้ 

จากนั้นก่อนเข้าสู่ควอเตอร์สุดท้ายจะมีการกำหนดแต้มเป้าหมายเพื่อทำกันให้ถึง โดยไม่จำกัดเวลาว่าต้องนานเท่าไหร่ ใครทำได้ก่อนชนะเลย 

นั่นหมายความว่าตอนต้นควอเตอร์#2 กับ ควอเตอร์#3 จะรีเซ็ตคะแนนให้เริ่มใหม่ที่ 0-0 จากนั้นค่อยนำแต้มที่ทำได้จากทั้งสามควอเตอร์มารวมก่อนเข้าควอเตอร์#4 เพื่อทำให้ถึงคะแนนที่ตั้งไว้นั่นเอง 

โดยก่อนเข้าควอเตอร์#4 เกมนี้ ทีมเลอบรอน ตามหลัง 124-133 คะแนน ซึ่งแต้มเป้าหมายที่ต้องทำให้ถึงในช่วง 12 นาทีท้ายคือ 157 คะแนน 

ปรากฎว่า แอนโธนี่ เดวิส เซนเตอร์พื้นเพชาวชิคาโกชู้ตโทษลงไป 1 จาก 2 หน ช่วยทีมเลอเบรอน เฉือนหืดจับ ได้นำเงินรางวัลไปบริจาคกองทุนเพื่อการศึกษาแห่งเมืองชิคาโก 300,000 เหรียญ สหรัฐฯ 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด