:::     :::

จัดเต็มสัมภาษณ์คล็อปป์ก่อนฟัดหมี

วันอังคารที่ 18 กุมภาพันธ์ 2563
925
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ลิเวอร์พูลได้ให้สัมภาษณ์ก่อนเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่จะดวลกับ แอตเลติโก มาดริด ในวันอังคารนี้

หงส์แดง นำนักเตะ 21 รายเดินทางไปยังกรุงมาดริด เพื่อเตรียมตัวลงทำศึกนัดสำคัญกับ ตราหมี ในรายการ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรก วันอังคารนี้

โดยการแถลงข่าวก่อนเกมเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา คล็อปป์ ได้ตอบคำถามที่น่าสนใจ 5 ประเด็น ซึ่งทีมงาน THSPORT แปลมาให้ทุกท่านได้ทราบกัน


สิ่งที่เขาคาดหวังจาก แอตเลติโก 

- เยอะเลย มันชัดเจนอย่างมากเมื่อคุณตามหลัง บาร์เซโลน่า และ เรอัล มาดริด 10 คะแนน คุณไม่สามารถไล่ตามพวกเขาได้ ดังนั้นในลีกอาจจะจบลงไปแล้ว การเข้ารอบ (ชปล.) อาจจะไม่ชัวร์ 100 เปอร์เซ็นต์ (โควตาในลีก) ซึ่งทาง แอตเลติโก เหมือนกับพวกเรา ไล่ล่าแชมป์มาหลายปี เข้ารอบชิงชนะเลิศไป 2 ครั้ง ในลีก ผมไม่อยากพูดว่าเขาเจอความลำบาก มันเป็นช่วงเวลาเปลี่ยนแปลง นักเตะคนสำคัญของสโมสร (จากไป ทั้ง โกดิน, กาบี, กรีซมันน์ และ ฆวนฟราน) และพวกเขาต้องหาคนมาแทนที่ แต่พวกเขาทำได้ดี ผมมั่นใจว่าพวกเขาจะผ่านเข้ามาเล่นใน แชมเปี้ยนส์ ลีก อีกครั้ง  ซึ่งเป็นเรื่องดี และจากนั้นพวกเขาจะพัฒนาในปีต่อไป มันเป็นเกมที่สูสี พวกเขาเล่นในรัง เราต้องไปที่นั่น แต่เราเคยมีประสบการณ์แบบนี้มาแล้ว


ความเห็นเกี่ยวกับสถิติในรังที่ยอดเยี่ยมของลูกทีม ซิเมโอเน่

- พวกเขาสร้างบรรยากาศ และพวกเขาใช้งานบรรยากาศนั้น ซึ่งพวกเขาเป็นทีมที่ดุดันอย่างมาก  ทำทุกอย่างด้วยความดุดัน ผมอยากบอกว่าโค้ชเป็นคนที่มีชีวิตชีวาอย่างมาก เราต้องพร้อมในเรื่องนั้นอย่างแน่นอน


อาการบาดเจ็บของ แอตเลติโก ส่งผลกับการวิเคราะห์ก่อนเกมหรือไม่

- บางคนบอกมว่า ชูเอา เฟลิกซ์ เล่นไม่ได้ ไม่ว่าใครก็ตามที่จะเล่นตรงกลางในวันพรุ่งนี้ บีโตโล่ หรือคนอื่นๆ บางทีอาจจะอีก 3 สัปดาห์ที่เราเล่นเกมต่อไป (นัดที่ 2) เราจะไม่มีข้อมูลในเรื่องนั้นเพราะพวกเขากลับมากันหมดแล้ว และพวกเขามีทีมที่ใหญ่ แต่นักเตะคนสำคัญจะมีส่วนร่วมเสมอ ในแนวสุดท้าย อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงในฟูลแบ็ก การวิเคราะห์เป็นมากกว่าเรื่องที่พวกเขามี รูปแบบการเล่น, แผนการเล่นหรือทิศทางที่พวกเขาเดินเกมมากกว่าตัวบุคคล ทิศทางที่พวกเขาป้องกันซึ่งเป็นสิ่งที่ทำได้ดีอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ที่ ดีเอโก้ อยู่ที่นั่น นั่นหมายความว่ามันจะไม่เปลี่ยนแปลง และการบุกมีการพัฒนา แน่นอนว่า กาป้องกันเป็นแบบเดิม และมันดีมากๆ นั่นคือสาเหตุที่พวกเขาทำได้อย่างเคร่งครัด


ความรู้สึกตื่นเต้นของทุกๆ คนในสโมสรที่ แชมเปี้ยนส์ ลีก กลับมาแล้ว

- คุณต้องไปถามเด็กๆ ผมไม่รู้จริงๆ มันเป็นแบบนี้เสมอ คุณเห็นเรื่องนั้นได้ แชมเปี้ยนส์ ลีก มันยากที่จะหาคำพูดที่เหมาะสม เราเคยเข้าชิงมาแล้ว 2 ครั้ง ไม่มีใครคาดคิดว่าเราจะเข้ารอบชิงชนะเลิศหนที่ 3 เราทำในแบบที่เราทำในตอนนี้อยู่เสมอ เรามองไปข้างหน้าจริงๆ เราพยายามสนุกกับมัน เราชอบเล่นในประเทศและสนามที่แตกต่างกันไป โดยเฉพาะในสนามแบบนี้ เราแค่ทำให้ดีที่สุดและจากนั้นลองพยายามดู เราไม่รู้สึกถึงแรงกดดันใน แชมเปี้ยนส์ ลีก มันยอดเยี่ยมเสมอเมื่อได้เป็นส่วนหนึ่งของมันและหวังว่าเราจะได้เห็นสิ่งนั้นอีกครั้ง


ความรู้สึกที่ได้กลับมาเล่นใน เมโตรโปลิตาโน่

- ผมไม่รู้จริงๆ เราจะไปที่นั่นในคืนนี้ (วันจันทร์ เพื่อลงซ้อมครั้งสุดท้ายก่อนเกม) ซึ่งช่วยได้มาก เราอยู่ในห้องแต่งตัวที่ต่างจากเดิม เพราะเราเคยใช้ห้องแต่งตัวของเจ้าบ้านในรอบชิงชนะเลิศ ดังนั้นมันจึงแตกต่าง มันเป็นเพียงความรู้สึกที่ดี หนล่าสุดคือเกมที่ยิ่งใหญ่และหนนี้เช่นกัน สิ่งที่แตกต่างออกไปอย่างเดียวคือแฟนบอล แอตเลติโก ที่อาจจะเข้ามากกว่าเดิม แต่ไม่ใช่เรื่องใหญ่ เราดีใจที่ได้กลับมาที่นี่ก่อน



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด