:::     :::

ซาอูลอวย'เฮนโด้'คนปิดทองหลังพระ

วันอังคารที่ 18 กุมภาพันธ์ 2563
1,185
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ซาอูล ญีเกซ กองกลาง แอต.มาดริด พูดถึงฟันเฟืองสำคัญที่ทำให้ ลิเวอร์พูล คู่แข่งรอบ 16 ทีม ชปล.ของพวกเขาผลงานไหลลื่นอย่างเช่นทุกวันนี้ไม่ใช่แค่เกมรุกอันตราย, เกมป้องกันเหนียวหนึบ แต่รวมถึงคนปิดทองหลังพระ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ด้วย

ก่อนนี้กัปตัน 'หงส์แดง' ไม่ค่อยได้เครดิตผลงานเท่าที่ควรเพราะภาพลักษณ์เก่าๆคือพวกแค่แปะบอลไป-มา กระทั่งมามีฤดูกาล 2019-20 ได้ชื่อว่าฟอร์มเด่นสุดอาชีพ 

อย่างไรก็ดีฐานะมิดฟิลด์ด้วยกัน ซาอูล มองว่างานของ 'เฮนโด้' คือคนเบื้องหลังที่มักโดนมองข้ามอย่างแท้จริง บางทีอาจเป็นฟันเฟืองที่สำคัญสุดในกลไกเกมรุก-รับของ ลิเวอร์พูล ก็ว่าได้

"ระบบการเล่นต่างกัน และผู้เล่นก็ต่างกัน พวกเขาดูใช้การโต้กลับเร็วเล่นงานคู่แข่งมากกว่าเรา ส่วนเกมรุกฝากกับ 3 กองหน้าตัวอันตรายซึ่งได้การสนับสนุนอย่างดีจากกองกลางสไตล์ 'หมานักล่า' " แข้งวัย 25 ปี กล่าวกับ 'เมล ออนไลน์' 

เฮนเดอร์สัน เด่นมากฤดูกาลนี้

"พวกเขาทั้งวิ่ง ทั้งเพรสซิ่ง บริหารจัดการดีมาก เพราะมันไม่ใช่สักแต่วิ่งสะเปะสะปะ แต่มันมีการซักซ้อมตามระบบ ยกตัวอย่างหาก โม ซาลาห์ ออกไปเล่นริมเส้น จากนั้น จอร์แดน เฮนเดอร์สัน จะหุบเข้าด้านใด หรือหากใครเปลี่ยนไปยืนตัวในก็จะมีคนถ่างยืนกว้างแทน" 

"ซึ่งบางทีคนไม่ให้คุณค่ากับ 'เฮนโด้' สูงเหมือน จินี่ ไวจ์นัลดุม, นาบี เกอิต้า หรือ ฟาบินโญ่ แต่ผมคิดว่า เฮนเดอร์สัน นี่แหละคือตัวที่ดึงให้ทีมนั้นเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน" 

"จอร์แดน เป็นพวกทำงานสกปรก แบบที่ กาบี เฟร์นานเดซ เคยทำให้เรา, แบบที่ผมต้องทำ, แบบที่ โกเก้ ก็ต้องทำ หมอนั่นคือตัวตั้งของอีกหลายแง่มุมเกมการเล่นทีม"  

ความเด่นของแข้งวัย 29 ปี เด่นขึ้นเรื่อยๆจนร้านรับพนัน 'สกาย เบท' ให้เป็นเต็ง 1 ที่ 1/1 (แทง 1 จ่าย 1 ไม่รวมทุน) เหนือกว่าทีมเมต ซาดิโอ มาเน่ 9/4 หรือ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ 4/1 ด้วยซ้ำ


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด