:::     :::

หมียิงเร็วดับซ่าหงส์1-0เฮก่อนนัดแรกชปล.

วันพุธที่ 19 กุมภาพันธ์ 2563
1,204
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แอต.มาดริด ตุนความได้เปรียบในนัดแรกของรอบ 16 ทีมแชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วยการเปิดรังเฉือนชนะ ลิเวอร์พูล 1-0

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 

รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก

แอต.มาดริด (สเปน) 1

ลิเวอร์พูล (อังกฤษ)  0

สนาม : ว่านต๋า เมโตรโปลีตาโน่ 

แอต.มาดริด เจ้าถิ่นได้ ดีเอโก้ คอสต้า หายเจ็บกลับมามีชื่อเป็นสำรอง แนวรุกให้ อัลบาโร่ โมราต้า เล่นตัวจริงร่วมกับ อังเคล กอร์เรอา ส่วน "แชมป์เก่า" ลิเวอร์พูล จัดเต็มด้วย 3 ประสาน โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, ซาดิโอ มาเน่ และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์

เริ่มเกมมาเพียง 4 นาที "ตราหมี" ได้ประตูนำก่อน 1-0 จากจังหวะเตะมุมที่บอลเลยมาตกใส่เท้า ฟาบินโญ่ ก่อนเด้งเข้าทาง ซาอูล ญีเกซ ได้กระแทกจ่อๆ 3 หลาส่งบอลตุงตาข่ายสำเร็จ 

หลังเสียประตูไปก่อน ลิเวอร์พูล พยายามตั้งเกมของตัวเองจนเป็นฝ่ายครองบอลเล่นมากถึง 73 เปอร์เซ็นต์ในช่วง 20 นาทีแรก ทว่ายังไม่สามารถทำประตูตีเสมอได้

นาที 26 กลับเป็นแอต.มาดริด ที่เกือบนำห่างเมื่อ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ เล่นพลาดจนเปิดโอกาสให้ อัลบาโร่ โมราต้า หลุดเข้าเขตโทษก่อนล็อกยิงด้วยขวา ร้อนถึง อาลีสซง เบ็คเกอร์ ที่ออกมาเซฟช่วยลิเวอร์พูลเอาไว้ 

จากนั้นไม่ถึงนาที ยาน โอบลัค ออกบอลพลาดเตะขึ้นหน้าไปเข้าเท้า โมฮาเหม็ด ซาลาห์ แตะบอลยาวก่อน ฟีร์มีโน่ จะไหลคืนให้ ซาลาห์ ยิงเข้าไป ทว่าไม่ได้ประตูเนื่องจาก โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ลงมาช้ายืนในตำแหน่งล้ำหน้าก่อนทำให้ "หงส์แดง" ชวดทวงประตูตีเสมออย่างน่าเสียดาย

หงส์แดง ได้โอกาสในนาที 35 โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ จ่ายบอลจากซ้ายเข้าพื้นที่ว่างให้ ซาลาห์ ได้กดเน้นๆ ด้วยซ้ายหน้าประตู แต่ติด เฟลีเป้ ออกหลังไป ทำให้จบครึ่งแรก ตราหมี นำ 1-0 

กลับมาลุยกันต่อในครึ่งหลัง ลิเวอร์พูล เปลี่ยนเอา ซาดิโอ มาเน่ ออกแล้วส่ง ดิว็อค โอริกี้ ลงแทน ส่วน แอต.มาดริด ก็ปรับกลางส่ง มาร์กอส ยอเรนเต้ เล่นแทน โตมาส์ เลอมาร์

นาที 53 หงส์แดง ได้ลุ้นสุดๆ เมื่อ  โจ โกเมซ เปิดบอลเข้าเขตโทษไปถึง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ได้โขกเสาไกล แต่บิดมากไปหน่อยบอลหลุดเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย

แชมป์เก่าลิเวอร์พูล ได้ลุ้นอีกในนาที 73 โอริกี้ ได้บอลในเขตโทษฝั่งขวาก่อนพลิกหาจังหวะเปิดไปหน้าประตู จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ตวัดด้วยขวา แต่บิดเท้ามากไปจึงหลุดเสาไกลออกหลังอย่างน่าเสียดาย จากนั้น เจอร์เก้น คล็อปป์ ถอด ซาลาห์ออกแล้วส่ง อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ลงเล่นแทน

จากนั้นตราหมีส่ง ดีเอโก้ คอสต้า ลงมาเพิ่มความดุดันในเกมรุก ทว่าไม่มีฝ่ายใดทำประตูกันได้ ทำให้จบเกม แอต.มาดริด เปิดบ้านชนะ ลิเวอร์พูล ได้ก่อน 1-0 ก่อนที่หงส์แดงจะกลับไปเล่นที่แอนฟิลด์ในนัดสอง 


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

แอตเลติโก มาดริด : ยาน โอบลัค - ซิเม่ เวอร์ซัลโก้, เฟลีเป้, สเตฟาน ซาวิช, เรนาน โลดี้ - โกเก้, โธมัส ปาร์เตย์, ซาอูล ญีเกซ, โตมาส์ เลอมาร์ - อังเคล กอร์เรอา, อัลบาโร่ โมราต้า 

ลิเวอร์พูล : อาลีสซง เบ็คเกอร์ - เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์, โจ โกเมซ, เฟอร์กิล ฟาน ไดค์, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน - จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ฟาบินโญ่, จอร์จินโย่ ไวนัลดุม - โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, ซาดิโอ มาเน่ 

ผู้ตัดสิน : ซีม่อน มาร์ชีเนียค (โปแลนด์) 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด