:::     :::

ดอร์ทฯเฉือนปารีส2-1ฮาแลนด์คมจริงเหมา2

วันพุธที่ 19 กุมภาพันธ์ 2563
1,015
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ กองหน้าอนาคตไกลของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ร้อนแรงต่อเนื่องกดทั้งสองประตูพาทีมเฉือนชนะ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง 2-1 ในเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 

รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ (เยอรมัน) 2

ปารีส แซงต์-แชร์กแมง (ฝรั่งเศส) 1

สนาม : ซิกนัล-อีดูน่า ปาร์ค

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ไม่มี มาร์โค รอยส์ ที่เจ็บ แต่แนวรุกก็ยังนำโดย เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ และ เจดอน ซานโช่ ส่วน ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ได้ เนย์มาร์ หายเจ็บลงตัวจริงร่วมกับ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ และ อังเคล ดิ มาเรีย 

เริ่มเกมมานาที 15 ดอร์ทมุนด์ ได้ลุ้นก่อนเมื่อ ฮาแลนด์ โหม่งเคลียร์ช่วยเกมรับก่อนโต้กลับทันทีและจบด้วยการยิงของ เจดอน ซานโช่ ทว่าบอลหลุดกรอบออกหลัง

ดอร์ทมุนด์ มีโอกาสอีกครั้งในนาที 27 เอ็มเร่ ชาน จ่ายบอลให้ เจดอน ซานโช่ ปั่นด้วยขวาจากหน้าเขตโทษฝั่งซ้าย บอลพุ่งเข้ากรอบ ทว่า เกย์ลอร์ นาวาส ก็ยังไม่พลาดเซฟช่วย เปแอสเช เอาไว้

เจ้าถิ่นได้ลุ้นจะแจ้งอีกในนาที 35 ซานโช่ จ่ายบอลเข้าเขตโทษฝั่งซ้ายให้ ฮาแลนด์ ยิงด้วยซ้าย แต่บอลหลุดเสาแรกออกไป 

ท้ายครึ่งแรก เปแอสเช ได้ลุ้นจากฟรีคิกที่ ดิ มาเรีย โดนทำฟาวล์ เนย์มาร์ รับหน้าที่ปั่นแต่ก็โด่งข้ามคานไปอีก ทำให้จบครึ่งแรกเสมอกัน 0-0 

ครึ่งหลัง เปแอสเช ได้ลุ้นในนาที 65  โธมัส เมอนิเย่ร์ ไหลบอลเข้าเขตโทษฝั่งขวาให้ เอ็มบั๊ปเป้ ตามเข้าไปยิงมุมแคบ ทว่าติดเซฟของ โรมัน เบือร์กี้ ก่อนจังหวะต่อมา เนย์มาร์ เก็บได้แล้วจ่ายให้ เอ็มบั๊ปเป้ ได้ยิงอีก ทว่าก็ไม่ผ่านมือ เบือร์กี้ 

ทว่าเป็น ดอร์ทมุนด์ ได้ประตูนำ 1-0 อย่างที่ต้องการในนาที 69 จากจังหวะต่อบอลกันเยี่ยม อาชราฟ ฮาคิมี่ เปิดจากขวาเข้าเขตโทษให้ ยิงจังหวะแรกติดบล็อก แต่บอลเด้งเป็นใจให้ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ พรวดเข้าทิ่มบอลจ่อๆ ตุงตาข่ายก่อน นาวาส เซฟได้ 

เปแอสเช ตามตีเสมอได้เร็วในนาที 75 เมื่อ เอ็มบั๊ปเป้ โชว์ทักษะลากลุยทางฝั่งขวาก่อนทะลุเข้าเขตโทษแล้วเปิดเข้ากลางให้ เนย์มาร์ ชาร์จนิ่มๆ ในกรอบ 6 หลาตุงตาข่าย สกอร์กลับมาเป็น 1-1

ทว่าทีมเยือนก็ดีใจได้เพียง 2 นาที ดอร์ทมุนด์ นำอีกรอบเป็น 2-1 โจวานี่ เรน่า ดาวรุ่งที่ลงมาเป็นสำรองจ่ายบอลให้ ฮาแลนด์ หน้าเขตโทษก่อนที่หัวหอกวัย 19 ปีจะแตะหนึ่งจังหวะก่อนกดเต็มข้อด้วยซ้ายส่งบอลพุ่งเสียบสามเหลี่ยมอย่างสุดสวย 

ท้ายเกมนาที 81 เนย์มาร์ เกือบตีเสมอให้เปแอสเชอีกครั้งเมื่อได้ยิงด้วยซ้ายในเขตโทษ ทว่าบอลชนเสาอย่างจัง จากนั้นจบเกม ดอร์ทมุนด์ เฉือนชนะ เปแอสเช ไปได้สนุก 2-1 ตุนความได้เปรียบก่อนกลับไปเล่นที่ฝรั่งเศสในนัดสอง 

 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

ดอร์ทมุนด์ : โรมัน เบือร์กี้ - ลูคัส พิสซ์เซ็ค, มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์, แดน อักเซล ซากาดู - อาชราฟ ฮาคิมี่, อักเซิ่ล วิตเซล, เอ็มเร่ ชาน, ราฟาเอล เกร์เรยโร่ - เจดอน ซานโช่, ธอร์กก็อง อาซาร์ - เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์  

ปารีส แซงต์ แชร์กแมง : เกย์ลอร์ นาวาส - โธมัส เมอนิเย่ร์, ติอาโก้ ซิลวา, เพรสเนล คิมเปนเบ้, มาร์กินโญส, เลย์แว็ง คูร์ซาว่า - อังเคล ดิ มาเรีย, อิดริสซ่า กาน่า เกย์, มาร์โก แวร์รัตติ, เนย์มาร์ - คีลียัน เอ็มบั๊ปเป้ 

ผู้ตัดสิน : อันโตนิโอ มิเกล มาเตว ลาโอซ (สเปน) 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด