:::     :::

ริโอไม่แปลกใจเห็นหงส์แพ้บอลเจ้าเล่ห์

วันพุธที่ 19 กุมภาพันธ์ 2563
1,394
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ริโอ เฟอร์ดินานด์ คอมเมนเตเตอร์ บีที สปอร์ต แสดงความเห็นต่อการปราชัยของ ลิเวอร์พูล ให้กับ แอต.มาดริด 0-1 วานนี้ ไม่ใช่เรื่องเหนือความคาดหมาย เพราะแต่ไหนแต่ไรลูกน้อง เจอร์เก้น คล็อปป์ มีของแสลงเป็นบอลเขี้ยวลากดิน

แชมเก่าเสียท่าในเกม ชปล. รอบ 16 ทีม นัดแรก ชนิดไม่สามารถยิงตรงกรอบเลย แถมตลอด 90 นาที ก็โดนแท็คติคที่เทรนเนอร์ ดีเอโก้ ซีเมโอเน่ วางไว้ ป่วนประสาทจนเล่นผิดธรรมชาติ 

ซึ่งเรื่องนี้ เฟอร์ดินานด์ เดาได้แต่แรกว่าฟุตบอลบ้าพลังอย่าง'หงส์แดง' เวลาเจอทีมที่หยุมหยิม ตอดเล็ก ตอดน้อย มักเล่นไม่ออก ตัวอย่างจากนัดชิงฯ ชปล. 2018 พบ เรอัล มาดริด หรือสองซีซั่นหลังเมื่อต้องเยือน นาโปลี รอบแบ่งกลุ่ม 

"เราคุยกันตั้งแต่ก่อนนี้แล้วว่าทีมของ ซีเมโอเน่ มีคอนเซปต์คือเล่นอย่างแน่วแน่, ป้องกันดี, จัดการในทีมดี และสู้ยิบตา" เฟอร์ดินานด์ ให้เครดิตเทรนเนอร์อาร์เจนไตน์


ริโอ ไม่แปลกใจหงส์หัวทิ่ม

"จริงอยู่มีหน้าใหม่หลายคนเพิ่งเข้ามาช่วงซัมเมอร์ 2019 แต่ ดีเอโก้ เป็นโค้ชที่เก่งเรื่องเค้นศักยภาพดีสุดของผู้เล่นแสดงออกมา เค้นศักยภาพทีม แล้วแกก็ทำให้ดูอีกหน" 

"อีกอย่าง แอตเลติโก ได้ประตูขึ้นนำเร็ว ( นาที 4) ซึ่งมันทำให้เข้าทาง สามารถเล่นหนักใส่ ลิเวอร์พูล ได้, สู้ทุกจังหวะแย่งบอล, ตอดเล็กตอดน้อยเสมอ, เล่นดุดัน วันนี้คุณสมบัติทีมของ 'โชโล่' มาครบ" 

ทั้งนี้การกลับไปเล่นเลกสองที่ แอนฟิลด์ 11 มี.ค.อดีตแชมป์ยุโรป 1 สมัย มองว่าทรงจะต่างออกไป เพราะ ลิเวอร์พูล ต้องทำการบ้านเพิ่ม พาหาทางรับมือการโดนตอด

"ความเล่ห์ของ แอต.มาดริด ไม่ใช่เรื่องที่ ลิเวอร์พูล ต้องวิตกในการเล่นเลกสอง เพราะพวกเขาทราบว่าพอกลับไปเตะยัง แอนฟิลด์ มันมีพลังแฝงอยู่ - อีกอย่าง 'หงส์แดง' 2020 ไม่ใช่ทีมที่ออกนอกลู่นอกทางบ่อย" 

ซาดิโอ มาเน่ กับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ สองปีก ลิเวอร์พูล ต้องกลับไปทำการบ้านเรื่องรับมือการโดนตอด ขณะที่ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ก็มีโจทย์เรื่องดวลกองกลางเขี้ยวๆของ แอต.มาดริด 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด