:::     :::

รือดิเกอร์เร้าแข้งผิวสีรวมพลังต้านการเหยียดผิว

วันจันทร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2563
783
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อันโตนิโอ รือดิเกอร์ กองหลังของ เชลซี กระตุ้นเหล่าบรรดาแข้งผิวสีให้ออกมารวมพลังต่อต้านการเหยียดผิวในทุกรูปแบบ

เซนเตอร์ทีมชาติเยอรมันได้รับเสียงล้อเลียนใส่ในเกมที่ "สิงห์บลูส์" เปิดบ้านชนะ สเปอร์ส 2-1 จากแฟนบอลทีมเยือน แต่ตำรวจไม่สามารถหาหลักฐานเพื่อสนับสนุนข้อเรียกร้องของ รือดิเกอร์ เพื่อหาคนผิดและปิดการสอบสวนไป

งานนี้ทาง รือดิเกอร์ ที่เพิ่งเป็นคุณพ่อหมาดๆกระตุ้นให้บรรดาแข้งผิวสีออกมารวมพลังต่อต้านการเหยียดผิว จะได้ไม่ต้องสู้เพียงลำพัง

"ผมไม่ได้อยากให้ขุ่นเคืองใจ แต่คุณ (คนผิวขาว) ไม่มีทางเขาใจสิ่งที่อยู่ในใจของผม, หรือจิตใจนักเตะ 'ผิวสี', ผมโดดเดี่ยวจริงๆ" รือดิเกอร์ กล่าว

"เป็นเรื่องดีที่มีคนพูดแทนผม แต่เมื่อถึงที่สุดท้าย, มันก็เหมือนภาพรีเพลย์, ผมได้ยินมัน (เสียงล้อเลียน), ช่างน่าเศร้า, ผมไม่รู้ว่าพวกเขาทำทำไม, บางทีอาจจะเป็นเพราะผมเป็นกระบอกเสียงเรื่องเหยียดเชื้อชาติ"

"ถ้าคุณโห่ใส่ผมเพราะเรื่องนั้น แสดงว่าคุณเป็นคนที่แย่, ผมขอโทษนะ, นั่นคือสัญญาว่าเรากำลังเจอปัญหาใหญ่, ท้ายที่สุดแล้วผมก็โดดเดี่ยวเหมือนเดิมเพราะผมเป็นคนที่ต้องกล้ำกลืนมันเอาไว้"

"ชัยชนะที่เราได้ทำให้ผมรู้สึกแบบว่า 'ใช่, โอเค' แต่มันทำให้ผมรู้สึกเหมือนอย่างที่เคยเป็นที่ผ่านมา, สำหรับผม, ในกรณีนี้, การเหยียดผิวชนะ, ผมกังวลกับเรื่องนี้อย่างมาก, มันไม่มีการสืบสวน, ผมไม่ใช่ตำรวจ, ผมแค่หวังว่าพวกเขาจะทำในสิ่งที่ถูกต้องเสมอ"

"มันคือเรื่องของการลุกขึ้นสู้, ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องปกติ, ผมไม่ได้ทำร้ายใคร, ผมไม่ได้ฆ่าใคร, ผมยืนหยัดสู้เพื่อคนอื่น, ผมจะไม่ปล่อยให้ใครต้องเจออะไรแบบนี้"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด