:::     :::

งานอาลัยโคบี้โศกเศร้าแต่อบอุ่น

วันอังคารที่ 25 กุมภาพันธ์ 2563
1,004
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

พิธีระลึกถึงการเสียชีวิตของ โคบี้ ไบรอันท์ ตำนานยัดห่วง แอลเอ เลเกอร์ส เมื่อจันทร์ที่ผ่านมา (ตามเวลาท้องถิ่น) ณ สนาม สเตเปิ้ลส์ เซนเตอร์ เป็นไปอย่างโศกเศร้า บุคคลจากหลายวงการตบเท้าเข้ามาส่งวิญญาณของเขาครั้งสุดท้าย

โคบี้ พร้อมลูกสาววัย 13 ปี จานน่า ไบรอันท์ และผู้ร่วมคณะอีก 7 คน เสียชีวิจากเหตุเฮลิคอปเตอร์ชนกระแทก ย่าน คาลาบาซาส รัฐแคลิฟอร์เนียเมื่อ 26 ม.ค.ที่ผ่านมา ระหว่างจะเดินทางไปศูนย์กีฬา แมมบ้า สปอร์ตส์ อะคาเดมี่  

วาเนสซ่า ไบรอันท์ ผู้เป็นภรรยา, ไมเคิ่ล จอร์แดน ตำนานลีก/ เจ้าของแฟรนไชส์ ชาร์ล็อตต์ ฮอร์เน็ตส์ และ แฟนบาสฯ'ม่วง-ทอง' ผู้รักในตัว โคบี้ กว่า 20,000 คนเข้ามาในสนาม ไม่นับรวมกลุ่มซึ่งพลาดโอกาสมาอยู่เป็นสักขีพยานทำได้เพียงวางดอกไม้หน้าสนาม 

"ดิฉันไม่ได้เห็นเขาเป็นเซเลบริตี้ หรือสุดยอดนักบาสเกตบอล - แต่เห็นเขาเป็นสามาสุดที่รัก คนพ่อผู้น่ารักของลูกๆ เขาเป็นสุดที่รักของฉัน เป็นทุกสิ่งที่อย่าง" วาเนสซ่า กล่าว 

จอร์แดน พูดในพิธีระลึกถึงการเสียชีวิตของ โคบี้ ไบรอันท์

ในงานยังฉายภาพยนตรแอนิเมชั่น ขนาดสั้น ที่ได้รับรางวัล อะคาเดมี่ อวอร์ดส์ เรื่อง 'เดียร์ บาสเกตบอล'  ให้แขกผู้ร่วมงานได้ชมด้วย 

ศิลปินซึ่งมาร่วมร้องเพลงขับกล่อมได้แก่ บียอนเซ่, อลิเชีย คีย์ส และ คริสติน่า อากีเลร่า ส่วนคนในวงการบาสฯก็เช่น เจอร์รี่ เวสต์, คารีม อับดุล-แจบบาร์, แมจิค จอห์นสัน, เพา กาซอล, อดัม ซิลเวอร์, แชคีลล์ โอนีล, ฟิล แจ็คสัน, ดเวย์น เหวด และนักกีฬายุคปัจจุบันอีกหลายสิบชีวิตก็มาร่วมในพิธี 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})