:::     :::

ขุนศอกไม่รอด!ไทยลีก2โดนสั่งปรับ-แบน2คู่

วันพุธที่ 26 กุมภาพันธ์ 2563
812
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ผลการประชุมคณะพิจารณาวินัยมารยาท ครั้งที่ 1/2563

คณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาท สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดการประชุมคณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาท ครั้งที่ 3/2563 ณ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ศูนย์กีฬาหัวหมาก กรุงเทพมหานครฯ โดยมี พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน เป็นประธานในที่ประชุม มีเรื่องพิจารณา ดังนี้

1. การแข่งขันกีฬาฟุตบอลรายการ “เอ็ม-150 แชมเปี้ยนชิพ” (ไทยลีก 2)
คู่ระหว่างสโมสรอยุธยา ยูไนเต็ด พบ สโมสรฟุตบอลราชนาวี
วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2563
- เหตุการณ์
ในนาทีที่ 89 ของการแข่งขัน ผู้เล่นสโมสรฟุตบอลราชนาวีบาดเจ็บข้างสนาม เจ้าหน้าที่สโมสรฟุตบอลราชนาวีกำลังปฐมพยาบาลอยู่ ทางกองเชียร์สโมสรอยุธยา ยูไนเต็ด ได้ตะโกนโห่ ต่อว่าถ่วงเวลา ในขณะเดียวกันนายจตุพล เหลือบุญชู ตำแหน่งผู้ช่วยแพทย์ประจำสโมสรฟุตบอลราชนาวี ได้เดินออกจากที่นั่งมาด้านข้างที่นั่งสำรอง ได้ถอดถุงมือแล้วชูนิ้วกลาง มาทางกองเชียร์สโมสรอยุธยา ยูไนเต็ด เมื่อผู้ตัดสินเป่าจบการแข่งขัน นายจตุพล เหลือบุญชู ผู้ช่วยแพทย์ประจำสโมสรฟุตบอลราชนาวี ได้เดินมาขอโทษ ขณะนั้นมีผู้ชายใส่เสื้อเชียร์สีน้ำเงินตราสโมสรอยุธยา ยูไนเต็ด ยืนอยู่ตรงประตูทางออกสนาม ได้แทรกตัวผ่านกลุ่มเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย แล้วชกเข้าที่ท้ายทอยของนายจตุพล เหลือบุญชู ผู้ช่วยแพทย์ประจำสโมสรฟุตบอลราชนาวี จากนั้นได้วิ่งออกจากสนามไปด้านประตูทางออก

- ผลพิจารณาโทษ
1) ลงโทษนายจตุพล เหลือบุญชู ผู้ช่วยแพทย์ประจำสโมสรฟุตบอลราชนาวี มีความผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 2.5 แสดงกิริยาที่ไม่เหมาะสมต่อหน้าสาธารณชน ถูกพักการทำหน้าที่ 2 นัด และปรับเงิน 6,666 บาท
2) ลงโทษกองเชียร์สโมสรอยุธยา ยูไนเต็ด มีความผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 4.9 ทำร้ายบุคคลใดในสถานที่จัดการแข่งขัน ปรับเงิน 33,333 บาท

2. การแข่งขันกีฬาฟุตบอลรายการ “เอ็ม-150 แชมเปี้ยนชิพ” (ไทยลีก 2)
คู่ระหว่างสโมสรอุทัยธานี เอฟซี พบ สโมสรศรีสะเกษ เอฟซี
วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2563
- เหตุการณ์
ในนาทีที่ 81 ของการแข่งขัน มีเหตุการณ์จากการทุ่มลูกฟุตบอลของสโมสรอุทัยธานี เอฟซี บริเวณเส้นข้างด้านตรงข้ามผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 1 หน้ากองเชียร์สโมสรศรีสะเกษ เอฟซี มีการปะทะกันระหว่างนักกีฬาหมายเลข 99 นายธรรมรัตน์ แว่นมณี สโมสรอุทัยธานี เอฟซี ผู้ทุ่มลูกฟุตบอล และนักกีฬาหมายเลข 71 นายศตวรรษ อินเจริญ สโมสรศรีสะเกษ เอฟซี ได้วิ่งเข้าไปหา แล้วถูกนักกีฬาหมายเลข 99 นายธรรมรัตน์ แว่นมณี สโมสรอุทัยธานี เอฟซี ศอกใส่

- ผลพิจารณาโทษ
1) ลงโทษนักกีฬาหมายเลข 99 นายธรรมรัตน์ แว่นมณี สโมสรอุทัยธานี เอฟซี มีความผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 1.19 ประกอบกับ ข้อ 1.12 (1) ทำร้ายร่างกายไม่ถึงกับเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กาย ถูกพักการแข่งขันและห้ามเข้าสนาม 2 นัด และปรับเงิน 13,333 บาท
2) ลงโทษนักกีฬาหมายเลข 71 นายศตวรรษ อินเจริญ สโมสรศรีสะเกษ เอฟซี มีความผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 1.19 ประกอบกับ ข้อ 1.1 ถูกคาดโทษใบเหลืองสะสมเพิ่มอีก 1 ใบเหลือง


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด