:::     :::

คืนฟอร์ม!ฉลามชลแซงสวาดแคทเข้าวิน3-1

วันพุธที่ 26 กุมภาพันธ์ 2563
687
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ชลบุรี เอฟซี กลับมาเก็บ 3 แต้มได้อีกครั้ง เมื่อเปิดบ้านแซงเอาชนะนครราชสีมา มาสด้า 3-1

การแข่งขันฟุตบอล โตโยต้า ไทยลีก 2020 นัดที่ 3 ประจำวันพุธที่ 26 ก.พ. ที่สนาม ชลบุรี สเตเดี้ยม จ.ชลบุรี เวลา 17.45 น. เกมระหว่าง “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี เปิดบ้าน ต้อนรับการมาเยือน ของ “สวาทแคท” นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี

ฉลามชล” เจ้าถิ่น เกมนี้หมดสิทธิ์ใช้งาน จูเนียร์ โลเปส ที่ติดโทษแบน ทำให้ 11 คนแรก “โค้ชเตี้ย” สะสม พบประเสริฐ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ปรับทัพเล็กน้อย โดยส่ง สัมพันธ์ เกษี แบ็คซ้ายดาวรุ่งดีกรีทีมชาติ ไทย นิรันดร์ มีมาก และ ธีระพงศ์ ดีหามแห ลงสนาม ร่วมกับ ดราแกน บอสโควิช, แฮร์ลิสัน ไคออน, กฤษดา กาแมน และ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์

ส่วน “สวาทแคท” ของ “โค้ชโจ” ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น จัด 11 คนแรก แบบฟลูทีม มี เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว, ยูน จุงซุง, ประลอง สาวันดี, เดชา สร้างดี และ 3 แนวรุกต่างชาติ อย่าง อมาดู อ็อตตารา, เดนนิส มูริลโล่, และ เลอันโดร อัสซัมเซา ฯลฯ

ครึ่งแรก ทั้ง 2 ทีม เปิดเกมแลกหมัดเข้าใส่กันทันที โดยเป็น ชลบุรี เอฟซี ที่เป็นฝ่ายครองบอล เปิดเกมรุก เข้าใส่ ทีมเยือน ทันที ผ่าน 15 นาทีแรก ยังเป็นการชิงจังหวะในแดนกลางเสียเป็นส่วนใหญ่ ไม่มีโอกาสลุ้นประตูมากนัก สกอร์ยัง 0-0

นาทีที่ 17 นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ได้ลุ้นจากลูกเปิดของ วงศกร ชัยกุลเทวินทร์ เข้าไปในกรอบเขตโทษไม่ล้ำหน้า บอลกำลังจะถึง เลอันโดร อัสซัมเซา แต่ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ยังออกมาคว้าไว้ได้ทัน

นาทีที่ 28 ดราแกน บอสโควิช ยกบอลเปลี่ยนแกน จากกลางสนาม ไปฝั่งขวาให้ นพนนท์ คชพลายุกต์ ที่เดิมเกมขึ้นมา ได้หลุดเข้าไปยิงเสาแรก แต่เบาเกินไป แซมมวล ป.คันนิ่งแฮม บล็อกไว้ได้ทัน

นาทีที่ 32 บอลยาว ของ เลอันโดร อัสซัมเซา เข้าไปในกรอบเขตโทษ หลุดไปถึง วงศกร ชัยกุลเทวินทร์ แต่ง 1 จังหวะหนีตัวประกบก่อนยิงเล่นทางหนีมือ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล เข้าไป นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ขึ้นนำ 1-0

นาทีที่ 35 ชลบุรี เอฟซี ได้ลุ้นประตูตีเสมอแบบทันควัน จากฟรีคิกของ กฤษดา กาแมน ที่หน้ากรอบเขตโทษ บอลหลุดเสาแรกออกไปแบบมีลุ้น

ท้ายครึ่งแรก ชลบุรี เอฟซี โหมบุกเข้าใส่ ทีมเยือน อย่างหนักหวังทวงประตู ซึ่งก็มีโอกาสได้ลุ้น จาก ลูกยิงไกล ของ ธีระพงษ์ ดีหามแห แต่บอลหลุดกรอบออกไป จบครึ่งแรก ชลบุรี เอฟซี 0-1 นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี

ครึ่งหลัง เจ้าถิ่น “ฉลามชล” โหมบุกเข้าใส่ทันที นาทีที่ 47 ได้ลุ้นประตูเสมอ บอลจากริมเส้น โดย นพนนท์ คชพลายุกต์  ไปถึง แฮร์ลิสัน ไคออน ได้พักแล้วตวัดยิง ติดบล็อก ดราแกน บอสโควิช พยายามตามซ้ำแต่ เข้าไม่ทัน

อย่างไรก็ตาม นาทีที่ 53 ลูกฟรีคิก หน้ากรอบเขตโทษฝั่งซ้าย กฤษดา กาแมน ยิงเข้าไปโดนแนวรับ ทีมเยือน สกัดออกมา ก่อนที่ แฮร์ลิสัน ไคออน ตามโหม่งเข้ามา ก่อนที่จังหวะสุดท้าย จะเป็น คาร์ลี เดมูร์ก้า ที่จิ้มเข้าไป ชลบุรี เอฟซี ตีเสมอ 1-1

นาทีที่ 64 กองเชียร์ “ฉลามชล” ได้เฮลั่น เมื่อ ประลอง สาวันดี ไปทำแฮนด์บอลในเขตโทษ ผู้ตัดสินชี้เป็นจุดโทษทันที และ เป็น แฮร์ลิสัน ไคออนที่รับหน้าที่สังหารไม่พลาด ชลบุรี เอฟซี ขึ้นนำ 2-1

รูปเกมเริ่มสนุกมากขึ้น เมื่อทั้ง 2 ทีม เปิดเกมบุกแลกกันอย่างสนุก แต่ยังไม่มีประตูเพิ่ม เข้าสู่ช่วง 10 นาทีสุดท้าย นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี เร่งเครื่องโหมบุกเข้าใส่ ชลบุรี เอฟซี อย่างหนักหวังตามตีเสมอให้ได้ แต่สุดท้ายเกมรุก เจาะแนวรับ ชลบุรี เอฟซี ที่ลงไปช่วยกันเล่นอย่างเหนียวแน่น

ช่วงทดเจ็บ สหรัฐ สนธิสวสัดิ์ วางยาวไปให้ แฮร์ลิสัน ไคออน หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนที่ดาวยิงชาว บราซิเลี่ยน จะยิงเล่นทางเสียบเสาสอง เข้าไปอย่างสวยงาม ให้ ชลบุรี เอฟซี นำห่างเป็น 3-1 และเป็นประตูที่ 2 ของ แฮร์ลิสัน ไคออน ในเกมนี้

ก่อนจบเกม ชลบุรี เอฟซี จึงเป็นฝ่ายเปิดบ้าน พลิกแซงเอาชนะ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ไปได้ด้วยสกอร์ 3-1



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด