:::     :::

หงส์เตรียมแซงด้านการเงิน2ทีมเมืองแมนฯ

วันพฤหัสบดีที่ 27 กุมภาพันธ์ 2563
842
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เดอะ ซัน สื่อในอังกฤษเชื่อมั่นว่าหาก ลิเวอร์พูล ยังคงทำผลงานได้ดีเช่นนี้ต่อไป จะทำให้พวกเขาก้าวเป็นเบอร์ 1 ในด้านการเงินบนเกาะอังกฤษในอีกไม่กี่ปีต่อจากนี้

หงส์แดง เพิ่งออกมาประกาศรายได้ของฤดูกาลที่ผ่านมาว่าหลังจากหักลบทั้งหมดแล้วเหลือกำไรมากกว่า 42 บ้านปอนด์ ซึ่งหากเปรียบเทียบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แล้วถือว่าต่างกันมากเพราะ ผีแดง ติดลบตัวแดงหรือเป็นหนี้กว่า 391.1 ล้านปอนด์

ทั้งนี้ปัจจัยสำคัญที่ทำให้ทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ มีบัญชีสีเขียวในฤดูกาลที่ผ่านมาแม้ว่าทีมจะลงทุนด้านนักเตะไปมากกว่า 200 ล้านปอนด์ เนื่องจากการที่ทีมทำผลงานได้ดีโดยเฉพาะการคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 

จากการเปิดเผยตัวเลขของฤดูกาลที่ผ่านมา หงส์แดง มีการเพิ่มขยายตัวเลขอย่างน่าสนใจมาก โดยเฉพาะด้านลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดจากสื่อที่เพิ่มจาก 41 ล้านปอนด์ไปเป็น 261 ล้านปอนด์, รายได้ทางการตลาดเพิ่มจาก 34 ล้านปอนด์ ไปเป็น 188 ล้านปอนด์ และ รายได้จากเกมการแข่งขันเพิ่มจาก 3.5 ล้านปอนด์ไปเป็น 84 ล้านปอนด์

ถือเป็นการก้าวกระโดดที่ชัดเจนของ หงส์แดง ซึ่งอย่างที่เรียนไปว่ามาจากผลงานในบอลยุโรปรวมไปถึง พรีเมียร์ลีก ที่ขับเคี่ยวกับ แมนฯ ซิตี้ ในซีซั่นที่ผ่านมา

โดยทาง เดอะ ซัน ออกมาวิเคราะห์ว่าหาก หงส์แดง ยังคงทำผลงานได้ดีเช่นนี้ต่อไปเรื่อยๆ ก็จะส่งผลให้พวกเขามีโอกาสแซงหน้าทั้ง แมนฯ ยูไนเต็ด และ แมนฯ ซิตี้ ขึ้นไปในอันดับของทีมฟุตบอลร่ำรวยที่สุดในโลก

แม้ที่ผ่านมาจากการจัดอันดับของ Deloitte’s Football Money League หงส์แดง รั้งที่ 7 ตามหลัง เรือใบสีฟ้า (6) และ ผีแดง (3) แต่หากการเพิ่มของจำนวนรายได้ยังเป็นเช่นนี้ต่อไป สื่อเชื่อว่ายอดทีมจาก แอนฟิลด์ จะขยับอันดับและอาจจะแซงสองสโมสรจากแมนเชสเตอร์ได้ในไม่ช้านี้



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด