:::     :::

ฟีฟ่ายืนยันเพิ่มกฎจำกัดการยืมตัวของสโมสร

วันศุกร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2563
878
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ ออกแถลงการณ์เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาว่าที่ประชุมได้ลงความเห็นให้เพิ่มกฎของการจำกัดการยืมตัวเข้าไป

ก่อนหน้านี้เคยมีกรณีปัญหาของสโมสรเชลซีที่ถูกยกมาเป็นตัวอย่างหลังจากทีมดังของลอนดอนปล่อยนักเตะออกไปให้สโมสรอื่นๆ ยืมตัวใช้งานมากกว่า 28 รายในซีซั่นนี้ รวมไปถึงซีซั่นก่อนๆ ที่จำนวนนักเตะที่ถูกยืมตัวอยู่ในตัวเลขที่สูงมาก ซึ่งส่งผลให้ ฟีฟ่า ต้องนำเรื่องนี้ไปพิจารณาอย่างถี่ถ้วน

โดยล่าสุด ฟีฟ่า ได้ประกาศผลการประชุมที่มีขึ้น ณ กรุงซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาว่า ได้มีการเห็นชอบให้สโมสรต่างๆ ปล่อยตัวหรือหรือดึงนักเตะที่อายุต่ำกว่า 22 ปีในรูปแบบสัญญายืมตัวได้เพียง 8 รายเท่านั้น ซึ่งจะมีการบังคับใช้ในซีซั่นถัดไปทันที

นอกจากนั้นที่ประชุมยังเผยว่าจะมีการลดจำนวนการยืมนักเตะลงไปเหลือ 6 ราย ในฤดูกาล 2022/23 ซึ่งข้อบังคับดังกล่าวจะลดลงไปอยู่ในระดับ  3/3 รายเท่านั้น ซึ่งถือเป็นจำนวนสูงสุดที่แต่ละสโมสรจะสามารถปล่อยหรือยืมเข้ามาได้ ในอนาคต

ทั้งนี้สำหรับในระดับลีกเดียวกัน กฎที่ออกมาใหม่นี้ได้ให้เวลาสโมสรสมาชิกจัดเตรียมและปรับให้เข้ากับข้อบังคับภายใน 3 ปี ซึ่งตอนนี้เป็นการบังคับใช้ในการยืมระดับนานาชาติหรือต่างลีกก่อน

ถือเป็นข้อบังคับหรือกฎที่ ฟีฟ่า นำออกมาเพื่อพยายามกันสโมสรที่ดึงแข้งเยาวชนไปร่วมทีมจำนวนมาก แต่นักเตะเหล่านั้นกลับไม่ได้โอกาสลงสนามให้กับทีมชุดใหญ่ หรือมีปัญหาการย้ายทีมเนื่องจากสัญญาที่ถูกผูกมัด



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด