:::     :::

โควิด-19มารผจญหงส์ชะลอแชมป์ลีก

วันศุกร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2563
2,475
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สโมสร ลิเวอร์พูล สมกับที่เป็นทีมต้องคำสาปเพราะแม้นำโด่งในตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จ่อแชมป์ลีกสูงสุดในรอบ 3 ทศวรรษ แต่มิวายอาจไม่ได้รับการการันตีสถานะเบอร์ 1 ประเทศตามที่ควรเพราะการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

ทฤษฎี 'หงส์แดง' ว่าวแชมป์ 2019-20 ทั้งที่ทิ้งห่างอันดับ 2 มากถึง 22 คะแนน ถูกตั้งขึ้นมาโดย 'เทเลกราฟ ฟุตบอล' เมื่อยุโรปกำลังเผชิญปัญหาจากไวรัสมรณะ จนกิจกรรมกีฬาหลายชนิดถูกยกเลิกหรือเลื่อนจัดแบบไร้กำหนด ตัวอย่างในอิตาลี

ทั้งนี้กระทรวงสาธารณสุข ภายใต้ความดูแลของรัฐบาลอังกฤษ กำลังจับตาสถานการณ์ระบาดในประเทศอย่างใกล้ชิด ซึ่งหากมีทีท่าไม่สามารถควบคุมได้ ก็สามารถออกกฎหมายเฉพาะกาลให้ยกเลิกกิจกรรมกีฬาใดๆใน 2 เดือนจากนี้ 

คล็อปป์บอก "อิหยังว่ะ!" 

นั่นทำให้พาเหรดฉลองแชมป์ลีกซึ่งรอคอยกว่า 30 ปีของ 'เดอะ ค็อป' อาจเป็นหมัน หรือเลื่อนออกไปไม่มีกำหนด 

อย่างไรก็ตามการยกเลิกแมตช์แข่งที่เหลืออีก 11 เกมของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ย่อมส่งผลกระทบตามมาถึงข้อสรุปด้านต่างๆไม่เพียงตำแหน่งแชมป์ แต่ยังรวมถึง โควตา แชมเปี้ยนส์ ลีก, ยูโรปา ลีก และทีมเลื่อนชั้น ซึ่งดูจะเป็นเรื่องถกกันหนักกว่าเสียด้วยซ้ำ 

สำหรับมาตรการรับมือโควิด-19 ของสโมสรต่างๆในลีกอังกฤษเวลานี้ก็เช่น อาร์เซน่อล ห้ามผู้สื่อข่าวจากชาติกลุ่มเสี่ยงเข้าสนาม ด้าน นิวคาสเซิ่ล ระงับธรรมเนียมจับมือทุกคนที่พบหน้า ณ ศูนย์ฝึกเป็นการชั่วคราว

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด