:::     :::

ไทยลีกมีมติแข่งแบบปิดสนามตลอดเดือนมีนาคม

วันอาทิตย์ที่ 01 มีนาคม 2563
887
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ มีมติให้ยกระดับการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (COVID - 19) ให้ฟุตบอลลีกอาชีพของไทย ตั้งแต่ระดับไทยลีก 1-4 เล่นในสนามแข่งขันแบบปิด โดยไม่มีแฟนบอลเข้าสนาม ซึ่งในเบื้องต้น จะมีผลตั้งแต่วันเสาร์ที่ 7 จนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2563

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้มีการประชุมด่วน เพื่อหารือเรื่องมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (COVID - 19) เป็นครั้งที่ 2 หลังจากที่ กระทรวงสาธารณสุข ประกาศให้เป็นโรคติดต่ออันตราย ซึ่งส่งผลให้ รัฐมีอำนาจควบคุมการแพร่ระบาดของโรค, สามารถสั่งปิดสถานที่ต่างๆ, สั่งหยุดงาน และมีอำนาจกักตัวผู้ต้องสงสัย

โดยภายในการประชุม ได้มีมติให้ยกระดับมาตรการป้องกัน จากเดิมที่อยู่ในระดับเฝ้าระวัง และคัดกรอง ตามข้อตกลงในที่ประชุมเมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ให้เป็นระดับที่ 2 ซึ่งก็คือ “แข่งขันแบบปิด”

พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศ เปิดเผยหลังเสร็จสิ้นการประชุมว่า “การประชุมครั้งนี้ เกิดขึ้น หลังจากที่ ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่ประกาศจากกระทรวงสาธารณสุข ให้โรคโควิด 19 เป็นโรคติดต่ออันตราย”

“ดังนั้น สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ในฐานะผู้ดูแลการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ รายการไทยลีก 1-4 จึงต้องมีมาตรการในการป้องกัน ไม่ให้มีการแพร่ระบาดออกไป เนื่องจากกีฬาฟุตบอล เป็นกีฬาที่เกี่ยวข้องกับคนหมู่มาก มีนักกีฬา และเจ้าหน้าที่ทำงาน รวมถึงแฟนบอลที่เข้าชมเกมหลายพันคน”

“และจากการที่ราชกิจจานุเบกษา มีกาารเผยแพร่ประกาศออกมา สมาคมฯ ก็ต้องตอบสนองแนวทางการปฏิบัติของรัฐ ด้วยการยกระดับมาตรการป้องกัน ให้ฟุตบอลระดับสโมสร ทุกรายการ ลงเล่นแบบปิด ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 7 มีนาคมเป็นต้นไป จนถึงสิ้นเดือนมีนาคม หลังจากนั้น เราจะมีการพิจารณาในลำดับต่อไป ส่วนในระดับทีมชาตินั้น เราต้องรอดูแนวทางจากเอเอฟซี ในการประชุมวันจันทร์นี้ ว่าจะมีมาตรการอย่างไร”

“อย่างไรก็ดี จะยังมีการถ่ายทอดสดให้ชมกันเช่นเดิม และจะมีการเผยรายละเอียดอีกครั้ง ว่าใครจะสามารถเข้าไปยังสนามแข่งขันได้ ในช่วงระหว่างที่มีการแข่งขันแบบปิด”

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด