:::     :::

ซาลาห์ไม่พลาดต้นซีซั่นใหม่เหตุอลป.ส่อเลื่อนจัด

วันอังคารที่ 03 มีนาคม 2563
840
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โอลิมปิก เกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นกลางปีนี้ อาจถูกเลื่อนออกไปแข่งปลายปีปฏิทินเพราะการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งนั่นทำให้ โม ซาลาห์ กองหน้า ลิเวอร์พูล ไม่ต้องพลาดช่วยต้นสังกัดในช่วงปรี-ซีซั่น ต่อเนื่องฤดูกาลใหม่

รายงานจากสำนักข่าว 'เอพี' ว่าสถานการณ์ของไวรัสมรณะในภูมิภาคเอเชียตะวันออก ไม่ดีขึ้นเลยทั้งที่ญี่ปุ่นเอง, เกาหลีใต้ หรือสาธารณรัฐประชาชนจีน ต้นเหตุแพร่ระบาด ซึ่งเวลาอีก 4 เดือนข้างหน้าก็ยากจะคลี่คลาย 

เหตุนี้เองมิสเตอร์ ไซโกะ ฮาชิโมโตะ ประธานกรรมการโอลิมปิก ญี่ปุ่น ได้ปรึกษาฝ่ายควบคุมกฎการแข่งขันเพื่อขอนุญาตคณะกรรมการ โอลิมปิก สากล (ไอโอซี) ให้เลื่อนจัด 

อลป.เลื่อนจัดเข้าทาง ลิเวอร์พูล

"ตามเงื่อนไขสัญญาคือการแข่งขันต้องจัดในปี 2020 ดังนั้นจึงพอตีความได้ว่าสามารถอนุญาตให้เลื่อนออกไปได้" มิสเตอร์ ฮาชิโมโตะ ชี้แจง 

กำหนดแข่งขันเดิมคือ 24 ก.ค.- 9 ส.ค.นั้น คือช่วงคาบเกี่ยวเตรียมแข่งซีซั่น 2020-21 ของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ทางสหพันธ์ฟุตบอลอียิปต์ พยายามวิ่งเต้นบีบ ลิเวอร์พูล ปล่อยสตาร์วัย 27 ปี ไปแข่งได้ 

แต่เมื่อโอลิมปิก เกมส์ เลื่อนไปเป็นปลายปี 2020 เท่ากับว่าหมดสิทธิ์ขอ ซาลาห์ ไปช่วยเตะแน่นอนเพราะคิวแข่ง 'หงส์แดง' ต้องชุกมาก อีกทั้งรายการ อลป.ไม่อยู่ในปฏิทิน ฟีฟ่า แต่เป็นของ ไอโอซี 

ฟุตบอลชาย โอลิมปิก เกมส์ ใช้ผู้เล่นชุด ยู-23 ลงเตะ ทว่าสามารถใส่ชื่อผู้เล่นอายุเกินได้ชาติละ 3 คน

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด