:::     :::

"เดอะตุ๊ก"นิยามเกมรุกยู-23 "มีดคมแค่ไหนถ้าไม่ได้ใช้ก็ทื่อ"

วันศุกร์ที่ 15 ธันวาคม 2560
3,205
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ตำนานกองหน้าทีมชาติไทย แนะสมาคมควรผุดโปรเจคสร้างกองหน้าแก้ปัญหาหอกปืนฝืด หรือเพิ่มโปรแกรมซ้อมพิเศษโดยจ้างโค้ชกองหน้าเข้ามาติวเข้มการจบสกอร์ แต่เชื่อคงทำให้เวิร์คได้ยากเพราะโอกาสลงเล่นในสโมสรแทบมองไม่เห็น

หลังเกมที่ทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี แพ้คาบ้านต่อ เวียดนาม ยู-23 1-2 ในนัดชิงอันดับที่ 3 ศึกฟุตบอล M-150 คัพ 2017 ที่สนามบุรีรัมย์ สเตเดี้ยม เมื่อช่วงเย็นวันศุกร์ที่ 15 ธ.ค. THSPORT ได้ถามความคิดเห็นไปยัง "เดอะตุ๊ก" ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน กองหน้าตำนานทีมชาติไทย ว่าควรแก้ปัญหากองหน้าปืนฝืดอย่างไร หลังจากได้เห็นปัญหาแล้วว่าทีมชาติไทยชุดนี้มีปัญหาในการจบสกอร์อย่างเห็นได้ชัด

ซึ่งอดีตศูนย์หน้าดาวซัลโวเคลีก ชี้แนะว่า ควรมีการจ้างโค้ชกองหน้าโดยเฉพาะ คอยฝึกพิเศษหลังจบการซ้อมปกติในแต่ละวัน แม้ โซรัน ยานโควิช เฮดโค้ชจะมีดีกรีเป็นถึงอดีตกองหน้าทีมชาติบัลแกเรีย ชุดลุยฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ขณะที่ผู้ช่วยอย่าง "โค้ชโย่ง" วรวุฒิ ศรีมะฆะ ก็เป็นอดีตกองหน้าทีมชาติไทย แต่การดูภาพรวมคงลงมาคุมซ้อมได้ไม่ทั่วถึง นอกจากนี้ยังเชียร์ให้สมาคมฟุตบอลผุดโครงการค้นหากองหน้าเหมือนที่ตนเคยทำในอดีตและต่อยอดให้มีเกมลงเล่นในอคาเดมี่ของสมาคม อย่างไรก็ตามเชื่อว่าต่อให้ฝึกเก่งแค่ไหน แต่หากไม่มีโอกาสลงเล่นในระดับสโมสรก็คงสนิมจับทั้งนั้น 

"มีดต่อให้ึลับมาคมแค่ไหน ถ้าไม่ได้ใช้หั่นอะไร เดี๋ยวมันก็ทื่อทั้งนั้นล่ะครับ" เดอะตุ๊กกล่าวคำคม


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด