:::     :::

กูรูสดุดีกิลมัวร์เด็กสิงห์ผู้หักปีกหงส์

วันพุธที่ 04 มีนาคม 2563
2,577
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อลัน เชียเรอร์ และ เอียน ไรท์ สองคอมเมนเตเตอร์ บีบีซี สปอร์ต ยกย่องผลงาน บิลลี่ กิลมัวร์ กองกลางฟอร์มเด่นของ เชลซี ในเกม เอฟเอ คัพ รอบห้า ที่สอนเชิงผู้เล่น ลิเวอร์พูล ไปเบาะๆ 2-0 ว่าอร่อยเหาะเกินวัย

แข้งสกอตต์เพิ่งถูกโปรโมทมาเป็นขาประจำของ 'สิงห์บลูส์' ชุดใหญ่เมื่อเดือนก่อน แล้วไม่ทำให้ ผจก.ทีม แฟร้งค์ แลมพาร์ด ผิดหวัง เล่นได้นิ่งคุมแดนกลางอยู่หมัดแถมมีช็อตแตะลอดขาแข้ง 'หงส์แดง' อีกต่างหาก 

"ดาวเด่นฉายออกมาแดนกลาง - เขาคือ บิลลี่ กิลมัวร์ หมอนั่นเจ๋งสุดบนสนาม สั่งการอยู่หมัด" เชียเรอร์ เริ่มชมก่อน

จัดไป 1 ดาก

"ไม่ว่าขอให้ทำอะไร จัดให้ตามสั่ง! ทั้งครองบอลรอจังหวะ, ผ่านลูกขึ้นหน้า, ปกป้องแบ็กโฟร์ หรือแปะบอลกระจายไป-มา ฟอร์มหรูมาก" 

"บ่อยครั้งฤดูกาลนี้เมื่อผมดูเกมของ เชลซี พวกเขามีเปอร์เซนต์ครองบอลส่วนใหญ่ เพราะ จอร์จินโญ่ คือนักเตะในสไตล์นั้น แต่ก็ไม่หลากหลายเท่าไอ้หนุ่มที่ผ่านบอลขึ้นหน้าไปได้-เสีย แล้วนี่คือสิ่งที่เขาคิดทำเป็นสิ่งแรก" 

"นอกเหนือกว่านั้นการช่วยป้องกันแบ็กโฟร์ก็เนี้ยบ อยู่ถูกที่ถูกทางไปหมด เสียบสกัดคม, เลือกเวลาเข้าอัดเหมาะสม, ตั้งลำให้ เชลซี เดินเครื่องไปข้างหน้า...มั่นใจสูง ทั้งที่เพิ่งอายุ 18 ปี! การที่ผู้เล่นวัยอย่างเขาจะห้าวได้ขนาดนี้แสดงว่าต้องมองว่าตัวเองมีของเพียบ" 


เด็กมันมีของ

ด้าน ไรท์ เสริมว่า "หมอนั่นผลงนน่าประทับใจจริงๆ ความเจ๋งของ บิลลี่ เป็น แฟร้งค์ แลมพาร์ด บรรยายผ่านบทสัมภาษณ์หลังเกมไปหมดแล้ว - ที่เขาได้เล่นเพราะสมควรได้รับโอกาส เมื่อมองจากแนวทางซึ่งแสดงออกมาในการซ้อม - " 

"กิลมัวร์ จะเป็นผู้เล่นที่โดนหมายตาจากทีมใหญ่กว่าอย่าง แมนฯ ซิตี้, แมนฯ ยูไนเต็ด, บาร์เซโลน่า และ เรอัล มาดริด ใครได้เห็นก็คิดเหหมือนกัน นี่ไม่ได้อวยจนเกินเหตุ แต่ถ้าเราเห็นเด็ก 18 ปี คนนี้เล่น มันน่าเหลือเชื่อมากกับสิ่งทีแสดงออกมา"  

อีกหนึ่งผลผลิตจาก เชลซี อะคาเดมี่ เพิ่งเซ็นสัญญากับทีมเมื่อ ก.ย.2019 ผูกมัดไปจนจบฤดูกาล 2022-23 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด