:::     :::

'เจเค'ตอกหน้าขาแซะเรื่องจอมโรเตชั่น

วันพุธที่ 04 มีนาคม 2563
1,005
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจอร์เก้น คล็อปป์ เจ้านายใหญ่ ลิเวอร์พูล ให้สัมภาษณ์แบบมีน้ำโหหลังเกมเอฟเอ คัพ รอบห้า ที่พ่ายต่อ เชลซี 0-2 วานนี้ ตอบโต้ประเด็นถูกจับผิดว่าติดประมาทเปลี่ยนขุมกำลังเกินครึ่งทีมนั้น ทำไปเพราะทราบว่าต้องเจอเกมหนัก ไม่อยากเสี่ยงตัวหลักเดี้ยง

'หงส์แดง' เล่นใน สแตมฟอร์ด บริดจ์ วานนี้มีเพียง เฟอร์กิล ฟาน ไดค์, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน, ฟาบินโญ่ และ ซาดิโอ มาเน่ ที่เป็นตัวใช้งานเกมลีกนัดพ่าย วัตฟอร์ด 0-3 เมื่อสุดสัปดาห์ ส่วนอีก 7 ตำแหน่งจัดกลุ่มน่องสดๆลงบู๊ แต่ก็ยังปราชัย 

ทั้งนี้เทรนเนอร์วัย 52 ปี มองว่าการปรับทัพคือสิ่งที่ถูกต้องแล้ว เพื่อผ่อนภาระจากเสาหลัก ภาพรวมเกมไม่ได้แย่ มีแค่สกอร์บอร์ดน่าผิดหวัง

"ที่เราต้องเปลี่ยนถึง 7 ตำแหน่งจากนัดล่าสุดเพราะทราบว่าเกมนี้ต้องรีดพลังสูง ที่ต้องเปลี่ยเนื่องจากคะเนว่ามันต้องมีการวิ่งบี้กับคู่แข่งบ่อยแน่ๆ เมื่อดูจากแนวทางการเล่นของ เชลซี" คล็อปป์ กล่าวหลังเกม 

คล็อปป์ เหวี่ยงใส่คนถามกวนจิต

"มันชัดเจนว่าว่าเราต้องการผู้เล่นที่มีแรงเร่งฝีเท้าได้ ขณะเดียวกันก็คือกระบวนการเรียนรู้ต่อแข้งหนุ่ม แล้วเรื่องแบบนั้นสอนกันไม่ได้ในห้องรับแขกที่บ้าน" 

"แพ้ 0-2 ไม่ดีหรอก แต่มันก็มีข้ออ้างง่ายๆ ว่าเราทำความผิดพลาดสำคัญเองสองหน้าหน้าปากประตู" 

ความปราชัย 3 จาก 4 เกมหลังสุดทุกรายการ โดยทั้ง 270 นาทีที่แพ้ทำประตูไม่ได้ ก็หาใช่เรื่องที่โค้ชดอยช์กังวล

"อธิบายง่ายๆเช่นกันว่าทำไมยิงคู่แข่งไม่เข้า ในเกมที่คุณแพ้ - ผมคงไม่ไปโต้แย้งเรื่องตัวเลขใดๆ นานาจิตตัง เอาที่สบายใจกันเลย อนึ่งส่วนตัวก็ทราบว่าสถิติเวลานี้ไม่เจ๋งเท่าไหร่"

"เราไม่อยากเสียประตู เราอยากยิงให้ได้มากกว่านี้ แต่เอาจริงๆเราก็ไม่ได้ระดับห่างจากความต้องการเป็น 100 ไมล์ ต้องให้เครดิตว่าเด็กผมแกร่งเป็นทุนด้วย จากนี้ต้องกู้หน้ากลับมาอีกครั้ง"

เหยื่ออารมณ์ของ 'หงส์แดง' คือ บอร์นมัธ ที่จะมาเยือน แอนฟิลด์ สุดสัปดาห์นี้ ( 7 มี.ค.)

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})