:::     :::

บอสสิงโตยันเซฟยากพิคฟอร์ดกลบลูกหมูหก

วันพุธที่ 04 มีนาคม 2563
861
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

จอร์แดน พิคฟอร์ด ผู้รักษาประตูมือหนึ่งของ เอฟเวอร์ตัน และทีมชาติอังกฤษ ได้ประกาศิตจากผจก.ทีม แกเร็ธ เซาธ์เกต คุ้มกะลาหัวว่าทัวร์นาเมนต์ ยูโร 2020 หากไม่เจ็บยังไงก็ชอยส์แรกเพราะอยากซื้อลูกเซฟปาฏิหารย์ โดยเลือกมองข้ามช็อตพลาดง่ายๆ

พิคฟอร์ด ช่วงหลังเหวอบ่อยมากอย่างล่าสุดเกมลีกนัดเจ๊า แมนฯ ยูไนเต็ด 1-1 เมื่อรับลูกยิงไกลของ บรูโน่ แฟร์นานเดส ไม่อยู่ซุกเสาแรก หรือเกมก่อนนั้นชนะ คริสตัล พาเลซ 3-1 ก็มีโดนจอมฝืด คริสติย็อง เบนเตเก้ ยิงยัดไส้ลอดหว่างขา ให้ก้มจับเขียดมาแล้ว 

อย่างไรก็ตามนายด่านวัย 25 ปี ถนัดเรื่องป้องกันลูกยาก, ปฏิกิริยาระเผาขน และออกบอลด้วยเท้าแม่น จุดนี้เองที่ เซาธ์เกต มองว่าดีพอกลบจุดอ่อนหมูหก

"ผมมองว่าความจริงคืออะไร ฐานะผู้รักษาประตูย่อมเกิดความผิดพลาดได้ แล้วมันสะดุดตาคนส่วนใหญ่" เทรนเนอร์ 'สิงโตคำราม' ให้กำลังใจลูกน้อง 

โกลมือรั่ว, ซองแตก หรือ จับเขียด เรื่องปกติ

"มันคือเรื่องจริงของผู้เล่นตำแหน่งนั้น อนึ่งความสำเร็จของทีมชาติเราตลอด 3 ปีที่ผ่านมา จอร์แดน มีส่วนร่วม ดังนั้นการพลาดบ้างก็เหมือนสะกิดให้เขากระตุ้นตัวเองยกระดับขึ้น" 

"หมอนั่นเป็นพวกไม่มานั่งจิตตกอะไรนาน ลืมมันได้ไว แล้วนี่คืออีกกุญแจสำคัญ ความสามารถในการขจัดเรื่องกวนใจเพื่อเดินหน้าสู่เป้าหมายในอาชีพ" 

"อันที่จริงเรายังมี นิค โพ้พ อีกหนึ่งนายด่านมือดีที่ได้โอกาสเฝ้าเสาเมื่อ พ.ย.ที่แล้ว ตำแหน่งผู้รักษาประตูจำเป็นต้องมีตัวสำรองประสบการณ์นานาชาติบ้างหากใครเกิดเจ็บหรือฟอร์มบูดจริงๆ" 

พิคฟอร์ด ผลงานที่ เอฟเวอร์ตัน ฤดูกาลนี้มือรั่ว ลงแข่ง 33 เกม เสียถึง 47 ลูก มีคลีนชีตเพียง 8 แมตช์

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด