:::     :::

เป๊ปเร้าเด็กเลิกสำลักสุขโฟกัสเอฟเอ

วันพุธที่ 04 มีนาคม 2563
875
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผจก.ทีม แมนฯ ซิตี้ ปลุกเร้าเด็กๆในสังกัดให้พักความดื่มด่ำจากตำแหน่งแชมป์ คาราบาว คัพ เมื่อสุดสัปดาห์ ให้กลับมามีสมาธิทำงานเตะ เอฟเอ คัพ รอบห้า เยือน เชฟฯ เว้นส์เดย์ ( 4 มี.ค.) เพราะถือว่าเป็นอีกหนึ่งเกมยาก

ฤดูกาล 2019-20 นี้ ซิตี้ ได้ไปแล้วสองเกียรติยศคือ คอมมิวนิตี้ ชีลด์ ต่อด้วย 'บาว คัพ ต่อเนื่องสมับสาม หลังจากเชือด แอสตัน วิลล่า ลงได้ 2-1 จนถูกสมญาว่า 'ราชา บอลถ้วย' 

อย่างไรก็ตามเทรนเนอร์วัย 49 ปี ปลุกเร้านักเตะให้ลืมบรรยกาศงานฉลองเสีย แล้วมุ่งมั่นปิดจ๊อบในการเยือน ฮิลล์สโบโร่ ให้ได้ในเวลา 90 นาที 

"คัพ คิงส์! ไม่ถูกนำมาใส่หัวหรอก เราแค่คิดถึงเกมวันนี้ สิ่งที่ผมได้รับการเรียนรู้จากสโมสรเก่าซึ่งเคยคุมมาคือเมื่อพวกเขาคว้าแชมป์แล้ว ก็เดินไปอาบน้ำ จากนั้นสมองก็คิดถึงแค่แมตช์ต่อไป" กวาร์ดิโอล่า กล่าวกับเว็บไซต์ทางการ 

กวาร์ดิโอล่า เร้าลูกน้อง

"เป็นเรื่องดีที่เราเก็บงาน คาราบาว คัพ สำเร็จอีกครั้งเหมือน 2 ปีก่อนนี้ แต่รายการ เอฟเอ คัพ คือโจทย์ยากกว่า เพราะทุกสโมสรบนเกาะอังกฤษต่างให้ความสำคัญกับมัน" 

"หากชนะเกมต่อไปจะสามารถผ่านถึงรอบก่อนรองฯ สิ่งนี้แหละที่ต้องทำให้ได้ มีสมาธิกับมัน - ไม่สามารถปฏิเสธได้เลยว่าแมตช์พบ เชฟฯ เว้นส์เดย์ คือหัวเลี้ยวหัวต่อสำคัญของเรา บางทีหากเปลี่ยนเป็นเตะพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อาจง่ายกว่าด้วยซ้ำ"

"เน้นย้ำว่าเราต้องมีสมาธิในการเยือน ฮิลล์สโบโร่ ให้จงหนัก" 

เอเชี่ยน แฮนดิแคป ให้ ซิตี้ แชมป์เก่า เป็นต่อ 'เค้าแมว' สองลูก-10

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})