:::     :::

'แรช'ต้องพาผีแชมป์ชปล.ถึงตายตาหลับ

วันพุธที่ 04 มีนาคม 2563
1,176
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้า แมนฯ ยูไนเต็ด เผยความตั้งใจ 2 ประการในอาชีพนักฟุตบอลว่าหากทำสเร็จก็ไม่เสียดายชาติเกิด คือ 1). พาทีมชาติอังกฤษเป็นแชมป์ ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ และ 2). พาสโมสร แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นแชมป์ ชปล.

ดาวยิงวัย 22 ปี แม้เวลานี้อยู่ระหว่างฟื้นฟูอาการกระดูกหลังส่วนล่างร้าว แต่ก็พอปลีกตัวเองมาให้สัมภาษณ์นิตยสาร 'โฟร์ โฟร์ ทู' ว่าทางทำทั้งสองสิ่งลุล่วงก็น่าจะตายตาหลับ 

"อันดับแรกยังไงความสำเร็จของทีมก็ต้องมาก่อน ดังนั้นจะหาทางพา ยูไนเต็ด กลับไปลุ้นแชมป์ลีก กวาดโทรฟี่ประดับตู้โชว์จนเบื่ออีกครั้ง นี่คือเป้าหมายสำหรับสำหรับผม" แข้งผู้ดีเปิดปาก 

แรชฟอร์ด อยากเป็นตำนานแบบ คลาส ออฟ 92 

"ที่กล่าวไปเหล่านั้นคือประสบการณ์ร่วมกันของแฟนบอล 'เร้ด เดวิลส์' ทุกหมู่เหล่า : ต้องเรียกคืนวันชื่นคืนสุขเก่าๆกลับมา" 

"ก็ยอมรับว่าช่วงหลัง ยูไนเต็ด ไม่ได้แชมป์หรือเข้าชิงฯ รายการใดเลย - ทั้งนี้ในหัวคิดว่าเรื่องพรรค์นั้นคงไม่เกิดกับทีมนาน เราจำเป็นต้องปลุกวิญญาณ ยูไนเต็ด ดั้งเดิมกลับมา"

"โลกฟุตบอลเปลี่ยนไปมาก ดังนั้นหลายสิ่งหลายอย่างคงไม่เหมือนเดิม แต่เราทราบว่าสโมสรจะสามารถตั้งหลักใหม่ได้"

"จริงอยู่ว่าเป็นเรื่องยาก ระหว่างนี้ก็ต้องอดทนเพราะคือช่วงเปลี่ยนผ่าน สิ่งที่ต้องทำคือมีสมาธิ ผมไม่เห็นว่าทำไมเราจะทำไม่ได้ ช่วยกันพลิกฟื้นองค์กร พยายามพัฒนาผลงานกันขึ้นไป"

"สำหรับเป้าหมายส่วนตัว การคว้าแชมป์ ชปล.คือยอดปรารถนาเสมอ เพราะเราโตมาโดยราบล้อมด้วยนักเตะที่เรียกได้ว่าเป็นตำนานของ ยูไนเต็ด ดังนั้นการไปอยู่ในหิ้งเดียวกับพวกแกก็เป็นอีกความฝัน" 

"เมื่อคุณมีฝันจะเป็น 'ปีศาจแดง' มันไม่ได้จบแค่เกมเปิดตัว แต่คุณฝันอยากเป็นที่จดจำแบบ เดวิด เบ็แฮม, พอล สโคลส์ หรือ ไรอัน กิ๊กส์ - เป็นฝันที่เด็กจากอะคาเดมี่ทุกคนอยากตามรอย"  

เวลานี้ แรชฟอร์ด ใกล้จะฟื้นแล้ว โดยผลงานก่อนเดี้ยงทำไป 19 สกอร์ จากการลงเตะ 31 นัด 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด