:::     :::

อดีตเปาชี้ลูก0-1หงส์โกเมซต้องได้ฟาวล์

วันเสาร์ที่ 07 มีนาคม 2563
977
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ปีเตอร์ วอลตัน อดีตผู้ตัดสินพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ไปรับงานวิเคราะห์ให้กับเครือข่าย บีที สปอร์ต ข้องใจว่าสกอร์ 0-1 จากเกม ลิเวอร์พูล-บอร์นมัธ ถูกทำให้บริสุทธิ์ได้อย่างไร เมื่อเห็นชัดว่ามีการเล่นผิดกติกาใส่ โจ โกเมซ ปราการหลังเจ้าถิ่นเสียก่อน

จังหวะปัญหานาที 9 บอร์นมัธ สร้างความเหวอให้กองเชียร์ในแอนฟิลด์เมื่อพังตาข่ายไปก่อน บอลทิ้งยาวมาแดนหน้า คัลลั่ม วิลสัน วิ่งตีคู่กับ โกเมซ แล้วกระแทกจากด้านหลัง แต่ไม่มีเสียงนกหวีด จึงไหลบอลออกขวาถึง ไรอัน เฟรเซอร์ แล้วป้ายต่อแก่ เจฟเฟอร์สัน เลร์มา เติมมารับก่อนปาดเรียดจุดนัดพบ วิลสัน แปโล่งๆไม่เหลือซาก 

ทั้งนี้ผู้ตัดสินในเกม พอล เทียร์นี่ย์ บอกคือการปะทะถูกกติกาของ วิลสัน ขณะที่ผู้ควบคุม วีเออาร์ อย่าง ไมเคิ่ล โอลิเวอร์ ยืนตามคำตัดสินบนสนาม 

แน่นอนว่า วอลตัน ฐานะกูรูเห็นต่าง โดยมองว่าต้องเป็นการฟาวล์ 

"ผมแปลกใจมากกับบทสรุปคำตัดสินที่ออกมา" อดีตเปาวัย 60 ปี วิเคราะห์ออกมา 


มุมมองอดีตเปา

"จังหวะการเล่นคือ โกเมซ วิ่งนำหน้าไปแล้วพยายามบังไว้ แต่ก็มาโดน วิลสัน ผลักจากด้านหลัง - ในมุมมองผมมองว่านี่คือการฟาวล์ชัดเจน" 

"เหตุที่บอกว่าชัดเจนเพราะเป็นการปะทะร่างกายส่วนบน ไม่ได้เล่นที่บอลเลย การฟาล์นี้ผู้เล่นทีมบุกไม่พยายามเล่นบอล แต่เลือกผลักคู่แข่งจากด้านหลัง ซึ่งเพราะ โกเมซ บังลูกอยู่จึงเสียหลักเปิดโอกาสให้ บอร์นมัธ ตั้งลำทำประตู" 

ด้าน ริโอ เฟอร์ดินานด์ นักวิเคราะห์ในห้องส่งบอกเป็นการฟาวล์ แต่เพราะ โกเมซ ฝืนไม่ล้มเอง เชิ้ตดำจึงเป่าลำบาก 

คล็อปป์ กับการแซงชนะ 2-1

"ด้วยความเร็วของเกมจังหวะแบบนั้นไม่เคยถูกเป่าฟาวล์ให้ผู้เล่นเกมรับ แต่เมื่อุกวันนี้มีเทคโนโลยี วีเออาร์ ก็สมควรโดนเป่า - จากเหตุการณ์ผมว่าฟาวล์"

" อนึ่งก็คิดว่า โกเมซ พลาดเอง หากหมอนั่นประมวลเรื่องที่จะเกิดล่วงหน้า - เมื่อวิ่งนำหน้าบังบอลแล้ว ในหัวต้องคิดจะเราเอายังไงต่อ ยิ่งจังหวะ 50:50 แบบนั้นควรตัดสินใจไวๆ จะล้มก็ร่วงเลย"  

อนึ่งยังดีว่า ลิเวอร์พูล ได้ประตูจาก โม ซาลาห์ และ ซาดิโอ มาเน่ แซงเฮ 2-1

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด