:::     :::

"มาดามแป้ง"ชวนชบาแก้วสอนทำสเปรย์แอลกอฮอล์และหน้ากากผ้า

วันจันทร์ที่ 09 มีนาคม 2563
747
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"มาดามแป้ง" ชวนบอลหญิงร่วมมือร่วมใจสู้ภัยโควิด-19 ช่วยสอนทำสเปรย์แอลกอฮอล์และหน้ากากผ้าแบบพึ่งพาตนเอง ให้เจ้าหน้าที่ทำเนียบ

ณ เรือนพอเพียง ทำเนียบรัฐบาล “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ CEO บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) อดีตผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย นำนักกีฬาฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดใหญ่ อาทิ ศิลาวรรณ อินต๊ะมี, กาญจนา สังข์เงิน, ณัฐกานต์ ชินวงษ์ ฯลฯ และกลุ่มอาสากล้าใหม่เมืองไทย ร่วมสอนวิธีการทำสเปรย์แอลกอฮอล์ และ หน้ากากผ้าแบบพึ่งพาตัวเอง ในช่วงวิกฤตการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ให้แก่เจ้าหน้าที่ทำเนียบรัฐบาล สื่อมวลชนสายทำเนียบรัฐบาล และประชาชนที่สนใจ ซึ่งเข้าร่วมกิจกรรมหนาแน่นตลอดทั้งวัน รวมกว่า 300 คน

ด้าน มาดามแป้ง ซึ่งเป็นผู้ริเริ่มกลุ่มอาสากล้าใหม่เมืองไทย กล่าวว่า “นี่เป็นกิจกรรมสัญจรที่ดำเนินการมาเป็นแห่งที่ 3 หลังจากได้ไปร่วมกับชุมชนคลองเตย ภายในโครงการคลองเตยดีดี สอนคนในชุมชน ไปร่วมกับคณะบัญชี มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย สอนนักศึกษาที่เป็นรุ่นใหม่ ถือเป็นความตั้งใจจริงของเราที่อยากจะกระจายความรู้ที่เป็นประโยชน์ในช่วงวิกฤตของประเทศ”

“ในช่วงที่การแข่งขันกีฬาต่างๆ ได้รับผลกระทบทั้งหมด นักฟุตบอลหญิงซึ่งเว้นว่างจากการแข่งขันต่างประเทศ เค้าก็อยากมาช่วยงานแป้ง พอชวนมากิจกรรมนี้ ทุกคนก็ตอบรับทันที แป้งก็ยินดีที่สุดที่เค้ามีใจอาสา มันเป็นเรื่องดีมาก ทุกคนก็เลยได้รับหน้าที่เป็นผู้ช่วยวิทยากร ช่วยหยิบจับ จัดเตรียมส่วนผสมและอุปกรณ์ ในวิกฤตนี้ทุกคนก็มีส่วนช่วยสังคม ทุกคนก็ได้ความภูมิใจและยังเอาไปสอนเพื่อนๆ คนที่บ้านต่อได้อีกด้วย” มาดามแป้ง กล่าวปิดท้าย


ขณะที่ เนตร-กาญจนา สังข์เงิน ศูนย์หน้าทัพชบาแก้ว กล่าวหลังเสร็จสิ้นกิจกรรมว่า “บรรยากาศค่อนข้างแตกต่างจากการซ้อมฟุตบอลที่เราถนัด แต่เราก็รู้สึกภูมิใจที่ได้ช่วยทำอะไรดีๆ ให้กับสังคมในช่วงที่เจอวิกฤตและความยากลำบาก มันมีความสุขที่มีคนสนใจซักถาม ได้หยิบจับช่วยพี่ๆ ที่มาเรียน ก็สนุกไปอีกแบบ เราคงผลัดปลี่ยนหมุนเวียนกันไปแบบนี้ในสถานที่ต่างๆ ที่เชิญเข้ามากับกลุ่มอาสากล้าใหม่เมืองไทยค่ะ”

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด