:::     :::

"บิ๊กอ๊อด"เผยพยายามให้ลีกจบตามกำหนดเพื่อไม่กระทบสัญญานักเตะ

วันอังคารที่ 10 มีนาคม 2563
769
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เผยว่า ทางสมาคมฯจะต้องติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 อย่างต่อเนื่อง ก่อนที่การแข่งขันฟุตบอลลีก ภายในประเทศทุกระดับ จะกลับมาแข่งขันกันอีกครั้งในวันที่ 18 เมษายน 2563 นี้

การแข่งขันฟุตบอลลีกภายในประเทศทุกระดับ ในช่วงเดือนมีนาคม ต้องถูกเลื่อนออกไป หลังการแพร่เชื่อไวรัส โควิด-19

หลังการประชุมสภากรรมการ ครั้งที่ 1/2563 พล.ต.อ. ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ กล่าวว่า"เรื่องการจัดการแข่งขันฟุตบอลลีก ซึ่งหลังจากที่มีการแพร่ระบาดของเชื่อไวรัส โควิด-19 ในหลายประเทศโดยเฉพาะประเทศไทย ทำให้สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ต้องเลื่อนการแข่งขันไปจนถึงวันที่ 18 เมษายน ซึ่งจะมีการแข่งขันอีกครั้งหนึ่ง"

"ในชั้นต้นเรามองว่า ถ้าหากวันที่ 18 เมษายน เราจะกลับมาแข่งขันกันอีกครั้ง ซึ่งหากสถานการณ์ในวันดังกล่าวไม่มีการแพร่ระบาด และไม่เลวร้ายไปมากกว่านี้ แต่จะแข่งขันในรูปแบบใด แข่งขันแบบปิด หรือแบบเปิดปกติ ต้องประเมินสถานการณ์กันอีกครั้ง แต่ถ้าหากสถานการณ์ยังคงเลวร้าย หรือไม่ดีกว่านี้ เราอาจจะพิจารณาเลื่อนการแข่งขันออกไป"

"ถ้าเลื่อนการแข่งขันออกไป จะต้องส่งผลกระทบต่อการแข่งขัน คิงส์ คัพ, ฟุตบอลโตโยต้า ลีก คัพ, ฟุตบอลช้าง เอฟเอ คัพ, ฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ, ฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย และ ฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรอาเซียน ซึ่งถ้าหากเกิดวันนั้นจริงๆ หรือจำเป็นต้องเลื่อนการแข่งขันไปอีก ทางฝ่ายจัดการแข่งขัน ก็จะต้องกำหนดวิธีการ รูปแบบการแข่งขัน รองรับเป็นระดับ เราก็ต้องแจ้งให้สโมสรสมาชิก ทราบล่วงหน้าว่าเราจะดำเนินการอย่างไร"

"แต่ในตอนนี้ ความเป็นไปได้สูงคือ วันที่ 18 เมษายน จะมีการแข่งขันแบบปิด เพื่อเป็นการทดสอบหรือดูว่ามันมีฟีดแบ็ค ความเสี่ยงมากน้อยแค่ไหน ถ้าหากเหตุการณ์ไม่เลวร้าย หรือลุกลาม เราก็อาจจะมีการเปิดการแข่งขันแบบปกติ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ผลกระทบที่เราเลื่อนมา ทำให้เราต้องมีแมตช์การแข่งขันช่วงกลางสัปดาห์ ซึ่งจะทำให้แต่ละสโมสรมีแมตช์การแข่งขันที่ถี่ขึ้น และจะส่งผลกระทบกับรายการต่างๆ อย่างที่ผมได้กล่าวมา เราให้สโมสรต่างๆ ที่ได้รับผลกระทบ ประชุมกันต่อ ว่าจะกำหนดแนวทางอย่างไร แต่โดยหลักการแล้ว จะมีการปรับปรุง หรือพัฒนาไปทีละขั้นตอน เราพยายามจะให้จบฤดูกาลแข่งขัน ในเดือนตุลาคมให้ได้ เพราะถ้าจบเดือนตุลาคมไม่ได้ มันจะมีความได้เปรียบเสียเปรียบของบางสโมสรเกี่ยวกับเรื่องนักเตะต่างชาติ"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด