:::     :::

อาร์เตต้าชัดเจนไม่ลอกการบ้านผีน็อคซิตี้

วันอังคารที่ 10 มีนาคม 2563
729
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มีเกล อาร์เตต้า เฮดโค้ช อาร์เซน่อล แสดงความเป็นโค้ชอัตตาสูงไม่คิดลอกวิธีการที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เอาชนะ แมนฯ ซิตี้ 2-0 เมื่อสุดสัปดาห์ มาแปลงใช้ในแมตช์ซึ่งพวกเขาต้องขึ้นไปเตะยัง เอติฮัด สเตเดี้ยม ( 11 มี.ค.)

เกมแมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ แมตช์ ที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด ทาง ผจก.ทีม โอเล่ กุนนาร์ โซลชา จัดระบบ 3-4-2-1 เน้นรับแน่น, ปิดเกมบุกริมเส้นคู่แข่ง และตีหัวเข้าบ้านจากความเจ้าเล่ห์ กระทั่งเก็บสามคะแนนสำเร็จ 

แม้มีเสียงเชียร์ให้ 'กันเนอร์ส' เลียนแบบมาใช้บ้างเพราะชัยชนะมีผลต่ออันดับในลีก ลดช่องว่างจากโควตา ชปล.ทีมสุดท้าย ทว่าเทรนเนอร์วัย 37 ปี บอกมแนวทางของตัวเองไม่ต้องลอกใคร 

"ผมคิดว่าทุกทีมย่อมแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง, ทุกเกมรายละเอียดเปลี่ยนไป, แมตช์ที่จะถึงเราเตะฐานะทีมเยือน แต่ ยูไนเต็ด ที่พวกเขาชนะ แมนฯ ซิตี้ นั้นฐานะทีมเหย้า" อาร์เตต้า กล่าวในงานแถลงความพร้อม 

อาร์เตต้า อัตตาสูงไม่ลอกการบ้าน

"มันต้องเป็นแมตช์ที่ชิงจังหวะ บี้สู้ในทุกจังหวะ คือแมตช์ที่น่าติดตามเฉกเช่นการดวลกึ๋นข้างสนาม ท้ายสุดสกอร์บอร์ด จะเป็นผู้ตัดสินเกมเช่นเดิม" 

ส่วนฐานะอดีตผู้ช่วย ผจก.ทีม ให้ โจเซป กวาร์ดิโอล่า มาก่อนนั้น อาร์เตต้า ระบุว่าไม่มีความได้เปรียบใดเพิ่มเพราะคนลงสนามคือนักเตะไม่ใช่เขา 

"เรื่องนั้นก็ทำให้ผมจับทางชัดเจนว่าคู่แข่งกำลังจะทำอะไรอยู่, พวกนั้นจ้องจะทำอะไร แต่มันก็มีรายละเอียดที่แตกต่างไปหากคุณหวังจะหยุดการุกรานนั้น หรือสร้างปัญหาเล่นงาน ซิตี้ - อนึ่งผมคิดว่าเราทำได้" 

"แต่ท้ายสุดทุกอย่างก็ขึ้นกับผู้เล่นซึ่งได้ลงสนามว่าจะเค้นฟอร์มออกมาได้ไหม" 

เฮด-ทู-เฮด 3 ครั้งหลังสุดที่ อาร์เซน่อล เยือน แมนฯ ซิตี้ ในลีก ผลลัพธ์คือปราชัย 100%

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด