:::     :::

ห้องเย็นรออยู่"โค้ชเฮง"เตรียมเรียกโซรันเข้าพบ

วันเสาร์ที่ 16 ธันวาคม 2560
4,417
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล เผยไม่โอเคกับวิธีการฝึกซ้อมและผลลัพธ์ของทีมชาติไทยชุดยู-23 ในศึก M-150 คัพ เตรียมนัด โซรัน ยานโควิช เข้าถกจริงจัง ชี้เด็กไทยมีปัญหาเรื่องการยืนระยะ และสกิลเป็นรอง อุซเบกิสถาน ทีมแชมป์รายการนี้ทุกด้าน

"โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยกับ THSPORT ว่าวิธีการฝึกซ้อมของ โซรัน ยานโควิช ตั้งแต่ที่ได้มอบหมายให้ทำหน้าที่กุนซือ "ช้างศึกยู-23" ยังไม่ดีพอ โดยยังขาดรายละเอียดที่สำคัญ ทั้งการซ้อมพิเศษในแต่ละตำแหน่งและไม่มีการทำการบ้านทีมคู่แข่งเท่าที่ควร รวมถึงแนวทางการเล่นในศึก M-150 คัพ ที่จบอันดับ 4 ด้วยการแพ้ เวียดนาม 1-2 ระบุเตรียมนัดคุยอย่างจริงจังเพื่อหาทางปรับจูนก่อนเข้าสู่ศึกชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศจีน ในเดือนมกราคมนี้

"วิธีการซ้อมยังไม่ผ่านเลยครับ ผมว่ายกเอาวิธีการซ้อมของเอคโคโน่มาใช้เลยดีกว่า คือการซ้อมมันต้องมีเป้าหมาย ไม่ใช่แค่ลิงชิงบอล หรือเลี้ยงหลบกรวยอะไรอย่างนั้น มันไม่ได้ประโยชน์อะไร เขาต้องส่งรายงานการซ้อมให้ผมทุกวันอยู่แล้ว คือเวลาซ้อมต้องรู้ว่าซ้อมเพื่อเอาไปทำอะไร เราจะใช้วิธีการเล่นของเรายังไง และต้องทำการบ้านทีมคู่แข่งด้วย ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นในรายการ M-150 ผมไม่กังวลกับผลการแข่งขัน แต่ผมห่วงเรื่องวิธีการมากกว่า เพราะเราเล่นกันไม่มีรูปแบบที่ชัดเจนเลย อย่างเกมรุกเราจะเล่นแบบไหน โจมตีด้างข้าง, จ่ายตัดหลังไลน์ หรือใช้แดนกลางทะลุทะลวง หรือจ่ายตามช่อง มันไม่มีแพทเทิร์นเลยซักอย่าง"

"ลองเทียบกับ อุซเบกิสถาน แดนกลางของเขามีทั้ง ความแข็งแกร่ง, ความสามารถเฉพาะตัว และสปีดความเร็ว ทุกอย่างเขาดีกว่าเราหมดเลย ดังนั้นเราต้องทำการบ้านให้มากกว่านี้ ว่าควรจะต้องใช้รูปแบบการเล่นยังไงให้มันมีวิธีการที่ชัดเจนกว่านี้ หลังจากนี้ผมคงต้ิองนัดโซรันและสตาฟฟ์โค้ชมาคุยกันครับ" โค้ชเฮงกล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด