:::     :::

ปธ.เคตาเฟ่จี้ยูฟ่ารีบตอบ-ยันไม่บินไปเตะที่มิลาน

วันพุธที่ 11 มีนาคม 2563
673
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ประธานสโมสร เคตาเฟ่ ออกโรงจี้ไปยังสหพันธ์ฟุตบอลยุโรปว่าถึงเวลาแล้วที่จะต้องตัดสินใจว่าจะเอาอย่างไรสำหรับเกมยูโรปาลีก คืนวันพฤหัสบดีนี้

เคตาเฟ่ มีโปรแกรม ยูโรปาลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก เยือน อินเตอร์ มิลาน ที่สนาม ซาน ซีโร่ วันพฤหัสบดีนี้ ทำให้ทีมจากลาลีการู้สึกถึงความไม่ปลอดภัยในชีวิต จากเหตุการณ์แพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 อย่างหนักในอิตาลี

เวลานี้ ทางการอิตาลีสั่งระงับเกมฟุตบอลทุกรายการ รวมถึงเซเรียอา จนถึงวันที่ 3 เมษายนเป็นอย่างน้อย เพราะสถานการณ์ที่รุนแรงมากขึ้นในอิตาลี จนมีผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 463 ราย และมีผู้ติดเชื้อเพิ่มเป็น 9,172 คน ทั่วทั้ง 20 แคว้น โดยเมืองมิลานที่อยู่ในแคว้นลอมบาร์ดี้ คือหนึ่งในแคว้นที่ได้รับผลกระทบอย่างมากตั้งแต่เริ่มต้น

แต่ถึงกระนั้น กลับไม่มีปฏิกริยาใดๆ จากทางสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป ทั้งที่เหลืออีกเพียงหนึ่งวันก่อนการแข่งขันเท่านั้น ทำให้ อังเคล ตอร์เรส ประธานสโมสร เคตาเฟ่ รับไม่ได้กับสถานการณ์นี้ แม้ทาง ยูฟ่า ให้ลงเตะแบบปิดสนามก็ตาม

"เราจะไม่ไปเล่น เราจะไม่เดินทางไปอิตาลี นั่นคือการตัดสินใจของเราแล้ว ผมรับประกันได้เลยว่าเราจะไม่บินไปอิตาลี ยูฟ่า จะต้องตัดสินใจว่าจะเอายังไงต่อไป"

"เรามองหาทางเลือกอื่นกับการต้องไปเล่นในเมืองมิลาน เราไม่ต้องการไปอยู่ในจุดศูนย์กลางของการแพร่ระบาดเชื้อโคโรน่าไวรัส เราไม่ต้องการเช่นนั้น"

"เรายังได้ร้องขอไปทางสหพันธ์ฟุตบอลสเปนให้ระงับเกมนี้ ถ้าเราต้องตกรอบนี้ เราก็ยอม แต่เราไม่ต้องการวิ่งเข้าไปเผชิญความเสี่ยง เราตื่นเต้นมากสำหรับเกมนี้ แต่ถ้าเราต้องแพ้ ก็ช่างมัน" ตอร์เรส กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})