:::     :::

คีโอว์นชี้พรีเมียร์ฯห้ามหนีปัญหาบทสรุปซีซั่น

วันเสาร์ที่ 14 มีนาคม 2563
3,964
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มาร์ติน คีโอว์น คอลัมนิสต์ เมล ออนไลน์ แสดงความเห็นสนับสนุพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ระงับการแข่งขัน 3 สัปดาห์ ควบคุมสถานการณ์แพร่ระบาดของโคโรน่าไวรัส แต่ทั้งนี้หากไม่สามารถกลับมาเตะได้หลังจากนั้น จำเป็นต้องมีข้อสรุปเรื่องแชมป์, ทีมตกชั้น, โควตาบอลยุโรป

แถลงการณ์ร่วมของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ และลีกฟุตบอลอาชีพ อังกฤษ (อีเอฟแอล) ว่าต้องระงับการแข่งขันตั้งแต่ตอนนี้ไปถึงอย่างน้อย 3 เม.ย.เพื่อให้พ้นระยะกักตัวดูอาการโคโรน่าไวรัส ตามมาตรฐานสาธารณสุขของทั่วโลก 

อย่างไรก็ตามก็ไม่สามารถยืนยันได้ว่าเมื่อเปลี่ยนสู่เดือนใหม่ สถานการณ์ระบาดของไวรัสในสหราชอาณาจักรจะดีขึ้น ดังนั้นลีกจึงมีการนัดประชุมใหญ่อีกครั้งพฤหัสบดี 19 มี.ค.เพื่อหาแนวทางอนาคตกรณีกรอบเวลาแล้ว โคโรน่าไวรัสยังเล่นงานแดนผู้ดีอยู่ 

ซึ่ง คีโอว์น ฐานะอดีตผู้เล่นมองว่าสุขอนามัยนักเตะมาเป็นอันดับหนึ่ง แต่ทั้งนี้การมักง่ายปล่อยซีซั่น 2019-20 เป็นโมฆะ ก็เป็นการหนีปัญหา

"ชีวิตที่ไร้ฟุตบอล ไม่สำคัญเท่ากับเรายังมีชีวิตต่อไป - พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ทำถูกแล้วที่สั่งระงับการแข่งขัน" อดีตปราการหลัง อาร์เซน่อล เริ่มกล่าว

ลิเวอร์พูล ต้องแชมป์ในมุม คีโอว์น

"นี่คือก้าวแรก ซึ่งก็เป็นขั้นที่สำคัญมากๆ เพื่อเดินสู่ขั้นต่อไปในมุมมองของคนกีฬา กำลังจับตาว่าการแข่งขันสามารถกลับมาได้ไหม?"

"ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปอาจถูกยกเลิก, ตลาดซื้อ-ขาย นักเตะจากประเทศหนึ่ง-สู่-อีกประเทศ มีความเสี่ยงสูงมาก, ชปล. กับ ยูโรปา ลีก ยังไร้ความแน่นอน ผมไม่เห็นเลยว่ามันจะดำเนินการแข่งได้อย่างไร" 

"แต่กับฟุตบอลลีกในประเทศ เราต้องหาข้อสรุปของฤดูกาลให้ได้ อย่าทำซีซั่น 2019-20 เป็นโมฆะ เมื่ออยู่ช่วงระงับแข่งก็ควรหาทางออกที่ถูกที่ควร" 

"เหลือ 9 แมตช์เดย์ ลิเวอร์พูล สมควรได้แชมป์, ทีมจากแชมเปี้ยนชิพที่ควรได้เลื่อนชั้นก็ต้องเลื่อนขึ้นมา - สะสางให้จบ จากนั้นจะพลิกแพลงอย่างไรค่อยว่ากัน" 

ไอเดียตอนนี้คือตำแหน่งแชมป์คงมอบให้ ลิเวอร์พูล เลย, ไม่มีทีมตกชั้น และซีซั่นหน้าแข่ง 22 ทีม 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด