:::     :::

"สหวิช"รับคิดถูกลงไปเก็บประสบการณ์ในลีกล่าง

วันเสาร์ที่ 14 มีนาคม 2563
1,489
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

สหวิช ขำเปี่ยม รับสุดคุ้มค่าที่ลงไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในลีกระดับล่างมาก่อน ทำให้สามารถกลับมายืนหยัดบนลีกสูงสุดได้อีกครั้ง

ลูกชายของชัยยงค์ ขำเปี่ยม ตำนานนายทวารทีมชาติไทย ย้ายจาก เกษตรศาสตร์ เอฟซี มาเล่นกับ สุพรรณบึุรี เอฟซี ถือเป็นการกลับขึ้นมาเล่นในลีกสูงสุดอีกครั้ง และสามารถโชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเก็บคลีนชีทได้ทั้ง 2 นัดที่ถูกส่งลงสนาม แถม "ช้างศึกยุทธหัตถี" ยังเก็บชัยได้ทั้ง 2 นัดด้วย เรื่องนี้ "เจ้าเยี่ยม" ยกเครดิตให้คำสอนของคุณพ่อ รวมถึงการตัดสินใจไปหาประสบการณ์ยังลีกล่างทำให้กลับมาแข็งแกร่งอีกครั้ง

“พ่อเขาจะไม่บอกว่าเราต้องสู้อย่างไร แต่เขาจะเล่าให้ฟังเสมอว่า ชีวิตเคยผ่านความลำบากอะไรมาบ้าง ตั้งแต่เด็กๆ ใช้ชีวิตในชุมชมแออัด เดินเท้าจากบ้านไปซ้อมให้เราเห็นถึงความลำบาก และซึมซับเองพยายามปลูกฝังไปในตัวว่า เวลาเจออุปสรรคเราต้องผ่านมันไปให้ได้”

“2 ปีที่ผ่านมา ผมตัดสินใจลงไปเก็บประสบการณ์ในลีกล่าง ผมมองว่ามันคุ้มค่านะที่ทำให้ปีนี้สามารถสร้างโอกาสจนลงไปเล่นในลีกสูงอีกครั้ง ที่สำคัญคือสิ่งที่พ่อสอนหรือปลูกฝังผมมาก็ยังใช้ได้เสมอ ทั้งความเป็นนักสู้อย่ายอมแพ้ หลายๆ อย่างมันปรับใช้ได้จริงอย่างที่เขาพูด หรือบางทักษะที่ผมรู้สึกไม่ชอบในตอนซ้อมกับพ่อ แต่พอถึงวันหนึ่งก็เพิ่งรู้ว่า เออ มันใช้ได้จริงๆ นะ”


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด