:::     :::

เสียหายเบื้องต้น500ล้านเหรียญถ้าซีซั่นนี้ยกเลิก

วันอาทิตย์ที่ 15 มีนาคม 2563
1,232
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เอ็นบีเอ จะเสียเงินรายได้จากค่าตั๋วเข้าชมเกมราว 500 ล้านเหรียญสหรัฐหากซีซั่นนี้ต้องยกเลิกเนื่องจากวิกฤติการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส'โควิด-19'

ผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส'โควิด-19'ต่อลีกเอ็นบีเอมีการประเมินเบื้องต้นว่าจะสูญเสียรายได้จากตั๋วเข้าชมเกมราว 500 ล้านเหรียญสหรัฐ ตามรายงานข่าวจาก'เอ็นบีซี สปอร์ตส์'เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 

เอ็นบีเอ สั่งระงับการแข่งขันเป็นเวลา 30 วันเนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสอันตรายและมีผู้เล่นอย่างน้อย 3 คนติดเชื้อ'โควิด-19' แต่ยังไม่มีใครรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นต่อไปในซีซั่นนี้ว่าจะกลับมาแข่งขันกันอีกครั้งหรือต้องระงับนานกว่าหนึ่งเดือน หรือบางทีอาจจะทั้งซีซั่นและเกมเพลย์ออฟถูกยกเลิก 

ถ้าหากสถานการณ์เลวร้ายสุดเกิดขึ้นจะมีผลกระทบทางการเงินของเอ็นบีเออย่างหนักในซีซั่นนี้หลายร้อยล้านดอลล่าร์ ซึ่งจากการประเมินเบื้องต้นของ ทอม ฮาเบอร์สโตรห์ เจ้าของสื่อใหญ่'เอ็นบีซี สปอร์ตส์'ระบุว่าผลกระทบเบื้องต้นคือการสูญเสียค่าตั๋วเข้าชมเกมไม่น้อยกว่า 500 ล้านเหรียญสหรัฐ 


'เอ็นบีเอ ทำรายได้จากตั๋วเข้าชมเกมเฉลี่ย 1.2 ล้านเหรียญสหรัฐในช่วงฤดูกาลปกติและอีก 2 ล้านเหรียญสหรัฐในรอบเพลย์ออฟ โดยเหลืออีก 259 เกมจากทั้งหมด 1,230 เกมในซีซั่นปกติ นั่นหมายรายรับจากค่าตั๋วราว 300 ล้านเหรียญสหรัญจะหายไป ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมามีเกมเพลย์ออฟเฉลี่ย 83 เกม ดังนั้นจะสูญเสียรายได้จากค่าตั๋วอีกราว 166 ล้านเหรียญสหรัฐ' แหล่งข่าวระบุ

ตามข้อมูลระบุว่าแต่ละสนามมีขนาดไม่เท่ากัน สนามเล็กๆบางแห่งมีรายรับประมาณ 500,000 เหรียญสหรัฐต่อคืนหรือต่ำกว่าในบางคืน ขณะที่ โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส สามารถทำเงินได้จากค่าตั๋วชมเกมที่'เชส เซนเตอร์'ถึง 3.5 ล้านเหรียญสหรัฐหรือมากกว่านั้นต่อเกม 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด