:::     :::

เวนเกอร์นำกุนซือดังแนะ5วิธีป้องกันตัวเอง

วันพุธที่ 18 มีนาคม 2563
845
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อาร์แซน เวนเกอร์ อดีตผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล และบรรดากุนซือชื่อดังอีกหลายคนร่วมให้คำแนะนำ 5 ข้อในการป้องกันตัวเองจากการติดเชื้อโควิด-19

ปัญหาไวรัสโควิด-19 กำลังแพร่ระบาดอย่างหนักทั่วโลกในเวลานี้ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ก็ร่วมด้วยช่วยอีกแรงในการหาทางป้องกันโดยได้ทำคลิปวิดีโอแนะนำ 5 วิธีเบื้องต้นสำหรับป้องกันตัวเองจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19

คลิปดังกล่าวมี อาร์แซน เวนเกอร์ อดีตกุนซือปืนใหญ่ที่ปัจจุบันทำงานกับฟีฟ่าในตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายพัฒนาฟุตบอลทั่วโลก รวมถึง โชเซ่ มูรินโญ่ และ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ร่วมให้คำแนะนำด้วย

อาร์แซน เวนเกอร์ : "เราทุกคนต่างรู้ถึงสถานการณ์ของไวรัสโคโรน่าว่าน่าเป็นห่วงมากๆ นี่คือ 5 วิธีสำคัญในการรับมือกับไวรัสโคโรน่า และผมอยากให้ทุกคนได้ปฏิบัติตามอย่างมีวินัยตลอดเวลา"

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ : "เริ่มที่มือของเราเอง ล้างมือบ่อยๆ หากถ้าจะให้ดีควรล้างด้วยแอลกอฮอล์เจลล้างมือ"

เคซี่ย์ สโตนี่ย์ (เฮดโค้ชทีมหญิงของ แมนฯ ยูไนเต็ด) : ยก "ข้อพับแขน" (ข้อศอก) ขึ้นมาปิดจมูกและปากในเวลาที่จามหรือไอ หากใช้ทิชชู่เช็ดก็ให้รีบเช็ดแล้วดึงออกโดยเร็ว" 

อาลิยู ซิสเซ่ (เฮดโค้ชทีมชาติเซเนกัล) :  ในส่วนของใบหน้าก็หลีกเลี่ยงการจับดวงตา จมูก และปาก เหล่านี้สามารถป้องกันไวรัสเข้าสู่ร่างกายได้"

โชเซ่ มูรินโญ่ : ในการพบปะในสังคม ถอยหลังก่อนหนึ่งก้าว ยืนห่างจากคนที่ไอหรือจามอย่างน้อย 1 เมตร" 

จิล เอลลิส (อดีตเฮดโค้ชทีมชาติสหรัฐฯ) : หากรู้สึกไม่สบายควรอยู่ในบ้าน ในบางประเทศมีคำแนะนำในการกักตัว และปฏิบัติตามคำแนะนำจากบุคลากรด้านสุขภาพในพื้นที่ของคุณ" 




ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด