:::     :::

บิ๊กสมาคมผู้เล่นNBAโต้โดนด่าลัดคิวตรวจโควิด-19

วันพฤหัสบดีที่ 19 มีนาคม 2563
759
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มิเคเล่ โรเบิร์ตส์ ผู้บริหารระดับสูงของสมาคมผู้เล่นบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (เอ็นบีพีเอ) ให้สัมภาษณ์ตอบโต้ข้อกล่าวหาของนักการเมืองท้องถิ่นที่จวกว่าบุคลากรลีกเอ็นบีเอเล่นเส้นตรวจหาไวรัสโควิด-19 ก่อนชาวบ้านตาดำๆนั้น บิดเบือนความจริง

ต้นเรื่องมาจากการที่แฟรนไชส์ บรู้กลิน เน็ตส์ ซึ่งปักหลักในมหานคร นิวยอร์ก ซิตี้ ได้ออกเงินส่วนตัวจ้างบริษัทเอกชนให้มาตรวจนักกีฬา, สตาฟฟ์ หรือผู้มีสวนเกี่ยวข้องกับทีมเพื่อหาคนติดโคโรน่าไวรัส 2019 แล้วปรากฎว่าเจอผลเป็นบวก 4 ราย 

เหตุนี้เอง บิลล์ เดอ บลาซิโอ นายกเทศมนตรี นิวยอร์ก ซิตี้ จึงมามั่วนิ่มแขวะใส่ทีม เน็ตส์ รวมถึงองค์กรเอ็นบีเอ ว่าเส้นใหญ่ อาศัยความมั่นคั่งตัดหน้าคนจนซึ่งแสดงอาการเข้าข่าย แต่ยังรอการตรวจจากสถานพยาบาลรัฐอยู่เลย

นั่นทำให้มิส โรเบิร์ตส์ อยู่เฉยให้ด่าไม่ได้เนื่องจากแฟรนไชส์ เน็ตส์ ใช้งบประมาณส่วนตัว หาใช่เบียดเบียนงบฯหลวง พร้อมแขวะ คืน เดอ บลาซิโอ ว่าเจตนาใช้พื้นที่สื่อมวลชนหาเสียงจากคนจนมากกว่า 

ผอ.เอ็นบีพีเอ ด่านายกเล็ก นิวยอร์ก ซิตี้ มั่วนิ่มหาเสียง

"เราไม่สามารถปล่อยปะละเลย ขาดความรับผิดชอบ ต่อสิ่งใดได้ - ดังนั้นหากคุณได้ข้อมูลต้องสงสัย ก็ควรจับตรวจไปก่อน" โรเบิร์ตส์ กล่าวกับ 'อีเอสพีเอ็น' 

"ปัญหาคือประประชากรส่วนใหญ่ของชาติเราไม่สามารถเข้าถึงการตรวจหาไวรัสได้ ทั้งนี้ดิฉันไม่ได้จะมาแสดงความเสียใจต่อคนกลุ่มนั้น  - แต่จากที่เห็นหน่วยงานของรัฐก็ดูไม่จริงจังเท่าที่ควร ทั้งที่พวกเขามีความรับผิดชอบทำให้ประชาชนทราบถึงแนวทางป้องกันตัวเอง ทว่าผลลัพธ์ตอนนี้มันดูล้มเหลว" 

"ถึงปัจจุบันเราไปสู้กับไวรัสนี้ไม่ได้แล้ว ... แต่เมื่อทุกอย่างจบเราต้องผ่านมันไปให้ได้ เชื่อว่าต้องมีวันนั้น มาร่วมกันสะสางปัญหาที่มีคนทิ้งไว้ แล้วซ่อมแซมมันด้วยกันเถอะ" 

นับตั้งแต่พุธที่แล้วซึ่งพบว่า รูดี้ โกแบร์ เซนเตอร์ ยูท่าห์ แจซ ติดไวรัสโควิด-19 จนลีกเอ็นบีเอสั่งระงับการแข่งขัน มีทั้งหมด 8 แฟรนไชส์แล้วที่ได้รับการตรวจหาโคโรน่าไวรัส  

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด