:::     :::

ฮีตทีมล่าสุดหาล้านเหรียญช่วยลูกจ้างว่างงาน

วันพฤหัสบดีที่ 19 มีนาคม 2563
912
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แฟรนไชส์ ไมอามี ฮีต โดยความร่วมมือของผู้บริหาร, ผู้เล่น และ สตาฟฟ์โค้ช พร้อมบริจาคเงินส่วนตัวให้ได้ราว 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ นำไปช่วยเหลือลูกจ้างฟูล-ไทม์ หรือ พาร์ท-ไทม์ ซึ่งขาดรายได้ช่วงลีกเอ็นบีเอระงับแข่งกว่าหนึ่งเดือน

รายงานจาก 'ไมอามี เฮอรัลด์' ว่าการระบาดของไวรัสโควิด-19 สั่งผลให้ไม่สามารถจัดแข่งที่ อเมริกัน แอร์ไลน์ส อารีน่า ได้เลยตั้งแต่ 12 มี.ค.เป็นต้นมา แล้วสถานการณ์เดือนหน้าก็ส่อเค้าหยุดยัดห่วงต่อไป 

แน่นอนลูกจ้างรายวัน, รายชั่วโมง ที่ดูแลส่วนต่างๆอย่าง แผนกอาหาร-เครื่องดื่ม (จาพภัตตาคาร เลวี่), แผนกรักษาความปลดภัย และแผนกทำความสะอาด ได้รับผลกระทบมากสุดเนื่องจากว่างงาน  

นั่นทำให้กลุ่มเจ้าของแฟรนไชส์ ฮีต อย่างตระกูล อาริสัน เป็นตัวตั้งตัวตีบริจาคในนามกองทุนครอบครัว มิคกี้ แอนด์ แมเดอลีน อาริสัน เป็นจำนวน 1 ล้านเหรียญ สหรัฐฯ ส่งมอบต่อกองทุนสาธารณะกุศล ไมอามี ฮีต นำไปช่วยเหลือลูกจ้างที่รับผลกระทบเพราะขาดรายได้ หรือหากชุมชนใดเจอปัญหาสภาพคล่องเพราะไร้เกม ฮีต แข่ง ก็ติดต่อขอรับสิทธิ์เช่นกัน 

"โดยประมาณเราเลี้ยงลูกจ้างพาร์ท-ไทม์ กว่า 1,000 คน แล้วพวกเขาคือกระดูกสันหลังในธุรกิจนี้" เอริค วูลเวิร์ธ ผอ.ฝ่ายธุรกิจสัมพันธ์ ฮีต ร่ายผ่านแถลงการณ์ 

ฮีต เริ่มต้นโดยกลุ่มเจ้าของแฟรนไชส์ 7 หลัก

"คืนแล้วคืนเล่าลูกจ้างเราทำงานอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย เพื่อต้อนรับแขกเหรื่อแฟรนไชส์ อำนวยความสะดวกแฟนบาสฯท้องถิ่น เพื่อได้สัมผัสประสบการณ์ดีสุดในกีฬา-ความบันเทิง ณ สังเวียนแห่งนี้ "

"ดังนั้นบรรดาลูกจ้างว่างงานสมควรได้รับการเยียวยา เราต้องหาทางสะสางปัญหาที่ไม่คาดคิดไปด้วยกัน อนึ่งแฟรนไชส์ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่กองทุนครอบครัว มิคกี้ แอนด์ แมเดอลีน อาริสัน คงก้าวมาเป็นแนวหน้าที่มอบความช่วยเหลือเช่นเดิมไม่เปลี่ยน" 

เป็นมารยาทจากแฟรนไชส์-กลุ่มเจ้าของทีมที่ก้าวมารับผิดชอบแก่มดงานของแฟรนไชส์ ทั้งนี้จุดเริ่มของแนวทางน่าจะมาจาก มาร์ก คิวแบน เจ้าของทีม ดัลลัส แมฟเวอริคส์   

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด