:::     :::

ลีกผู้ดีปิดถึงสิ้นเม.ย.แต่การันตีเตะจบ

วันพฤหัสบดีที่ 19 มีนาคม 2563
2,088
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ลีกฟุตบอลอังกฤษทั้ง 4 ดิวิชั่น จะไม่แข่งขันจนกว่าพ้นเดือนเมษายน 2020 นี้ตามมาตรการควบคุมไวรัสโควิด-19 ระบาด แต่ทั้งนี้ซีซั่น 2019-20 ยังไงก็ต้องเตะจนจบไม่มีโมฆะ

แถลงการณ์ร่วมจากการประชุมสำคัญเมื่อพฤหัสบดีที่ผ่านมาระหว่างพรีเมียร์ลีก อังกฤษ, ลีกฟุตบอลอาชีพอังกฤษ (อีเอฟแอล), ฟุตบอลอาชีพสตรีอังกฤษ, สมาคมฟุตบอล อังกฤษ (เอฟเอ), สมาคมนักเตะอาชีพ อังกฤษ (พีเอฟเอ) และสมาคมผู้จัดการทีม ลีกอังกฤษ (แอลเอ็มเอ) มีมติว่าสวัสดิภาพของทุกฝ่ายคือสิ่งสำคัญสุด 

เมื่อสถานการณ์ผู้ติดโคโรน่าไวรัส 2019 บนแผ่นดินผู้ดียังไม่ปลอดภัยเพียงพอสำหรับทำกิจกรรมที่ผู้รวมกลุ่มเกิน 500 คน รวมถึงมาตรการของรัฐบาลไม่เอื้อให้จัดฟุตบอลแมตช์ได้ 

ที่ประชุมร่วมจึงมีมติว่าต้องขยายเวลาระงับเกมลีกอาชีพตั้งแต่ พรีเมียร์ลีก แชมเปี้ยนชิพ, ลีกวัน และ ลีกทู ออกไปจนสิ้นเดือนเมษายนเป็นอย่างน้อย 

กองเชียร์โมฆะอย่าง สเปอร์ส, เวสต์แฮม หรือ เชียเรอร์ คอตกมติที่ประชุม

ทั้งนี้ตามกฎเดิมของลีกที่ระบุว่าฤดูกาล 2019-20 ต้องแข่งขันเสร็จสิ้นภายใน 1 มิ.ย.นั้น แต่ด้วยภาวะแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ยากคาดเดาจะสิ้นสุดเมื่อไหร่ ก็มีการอะลุ้มอะล่วยของกฎให้ซีซั่นสามารถเตะลากยาวไปแบบไร้กำหนด ขอเพียงสะสางจนจบ 

ส่วนหนึ่งเพราะทัวร์นาเมนต์ชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปถูกเลื่อนออกไปเป็นปี 2021 เช่นเดียวกับรายการ โกปา อเมริกา 

นับเป็นการดับฝันหวานของกองเชียร์ให้ซีซั่น 2019-20 โมฆษะจาก เฮดโค้ชบางราย, ผู้บริหารบางสโมสร หรือกูรูขี้บางส่วน ซึ่งต่างเรียกร้องให้ล้มฤดูกาลเนื่องจากกลัวการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด