:::     :::

NBAสั่งปิดทุกศูนย์ฝึกศุกร์นี้ควบคุมไวรัสลุกลาม

วันศุกร์ที่ 20 มีนาคม 2563
1,234
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ลีกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ ส่งหนังสือแจ้งไปยัง 30 แฟรนไชส์ว่าให้ปิดศูนย์ฝึกห้ามผู้เล่น/สตาฟฟ์โค้ช ใชบริการตั้งแต่ศุกร์นี้เป็นต้นไป เพื่อควบคุมการระบาดของไวรัสโควิด-19 จากนั้นหาเวลาเหมาะสมฉีดพ่นฆ่าเชื้อครั้งใหญ่

รายงานจาก 'ดิ แอธเลติค' ว่าหลังจากสัปดาห์ก่อนลีกขอความร่วมมืองดซ้อมกลุ่มเพื่อจำกัดวงของการแพร่โคโรน่าไวรัสเบื้องต้น อนุญาตเพียงซ้อมเดี่ยว 

แต่ล่าสุดเพราะสถานการณ์เลวร้ายลงเรื่อยๆพบผู้ติดเชื้อมากขึ้นทั้งนักกีฬา, สตาฟฟ์โค้ชและลูกจ้าง ทำให้ลีกเห็นตรงกับแต่ละแฟนไชส์ว่าต้องปิดศูนย์ฝึก มีผลตั้งแต่ศุกร์ที่ 20 มี.ค. จนกว่ามีคำสั่งจะมีการเปลี่ยนแปลง 

คำสั่งปิดศูนย์ฝึกศุกร์นี้

ด้านความเห็นจากผู้เล่นอย่าง จาเร็ด ดัดลีย์ ฟอร์เวิร์ด แอลเอ เลเกอร์ส มองว่าหากปิดศูนย์ฝึก ทางลีกก็ต้องเพิ่มเวลาอีก 1 เดือนให้นักกีฬาปั้นร่างกายก่อนกลับมาลงแข่งอีกครั้ง 

"ต้องมองบนพื้นฐานความจริงว่ากว่าจะเปิดให้ผู้เล่นใช้ศูนย์ฝึกอีกครั้งนั้นมาก-น้อยแค่ไหน ... หากร้างราไปร่วม 1-2 เดือน บอกเลยว่าเราต้องขอเวลาสัก 4 สัปดาห์เพื่อเริ่มปั้นความฟิตกันใหม่ เพราะมีความกังวลว่าอาจเผชิญปัญหาบาดเจ็บได้ เมื่อปล่อยร่างกายขาดการฝึกนานขนาดนั้นแล้วลงแข่ง" ทวีตผ่านบัญชี @JaredDudley619

อนึ่งมาตรการล่าสุดที่ลีกขอความร่วมมือจากนักกีฬาคือห้ามเดินทางออกนอกทวีปอเมริกาเหนือ 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})