:::     :::

ไอเดียเนวิลล์แข่งพรีเมียร์ฯ9วันติดให้จบซีซั่น

วันศุกร์ที่ 20 มีนาคม 2563
1,431
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แกรี่ เนวิลล์ คอมเมนเตเตอร์ สกาย สปอร์ตส์ แสดงความเห็นหลังแถลงการณ์ร่วมของ 4 ลีกฟุตบอลอังกฤษต่อมาตรการรับมือไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลต่อการแข่งขันฤดูกาล 2019-20 ว่าหากจำเป็นจริงๆต้องแข่งต่อเนื่องเก้าวัน เพื่อให้ซีซั่นสมบูรณ์

การประชุมสำคัญเมื่อพฤหัสบดีที่ผ่านมาระหว่างพรีเมียร์ลีก อังกฤษ, ลีกฟุตบอลอาชีพอังกฤษ (อีเอฟแอล), ฟุตบอลอาชีพสตรีอังกฤษ, สมาคมฟุตบอล อังกฤษ (เอฟเอ), สมาคมนักเตะอาชีพ อังกฤษ (พีเอฟเอ) และสมาคมผู้จัดการทีม ลีกอังกฤษ (แอลเอ็มเอ) มีมติว่าสวัสดิภาพของทุกฝ่ายคือสิ่งสำคัญสุด 

จึงต้องระงับการแข่งขัน 4 ลีกอาชีพออกไปอย่างน้อยจนถึง 30 เม.ย. จากนั้นพิจารณาฟาดเกือกอีกครั้งหากการระบาดของโคโรน่าไวรัสควบคุมอยู่ ตามคำสั่งรัฐบาลอังกฤษ ทั้งนี้ยังระงับใช้กฎที่ว่าต้องจบซีซั่นก่อน 1 มิ.ย.มาเป็นไม่มีกำหนดระบุ ขอเพียงหาข้อสรุปบนสนามได้ 

ซึ่ง เนวิลล์ เห็นด้วยกับแนวทางสะสางให้จบไม่มีฤดูกาลโมฆะ ต่อให้โอกาสที่เกมจะกระจุกตอนท้ายๆสูงมาก แต่อดีตแบ็กขวา ยูไนเต็ด มั่นใจว่านักเตะอาชีพพร้อมบู๊ 

"ฉากวาระสุดท้ายของวงการฟุตบอลอังกฤษยังไม่จบสิ้น ยิ่งกับคิวแข่งขันของฤดูกาลนี้" เนวิลล์ แสดงความเห็นในรายการ 'เดอะ ดีเบต' 

9 วันติดที่หวดกันหากจำเป็นก็ต้องทำ

"ผมไม่เห็นเลยว่าฤดูกาล 2020-21 จะเริ่มเตะได้อย่างไร ตราบใดที่ซีซั่นปัจจุบันไม่สะเด็ดน้ำ ณ โมงยามนี้สิ่งสำคัญสุดคือการตัดสินใจอันเด็ดเดี่ยวของผู้มีอำนาจ ก็นับว่ามีความเคลื่อนไหวมาบ้าง" 

"เรื่องที่ผมกังวลสุดคือคิวแข่งอัดแน่นตอนท้าย แต่หากนักฟุตบอลบอกเอาไงก็เอากัน พร้อมแข่งต่อเนื่องไป 9 วัน ก็สมควรทำ - บางทีมันอาจเป็นมหกรรมฟาดเกือกไปกินเวลา 2 สัปดาห์ เพื่อให้ทุกอย่างได้บทสรุป"  

"มันจะเป็นอะไรที่น่าตื่นเต้น -มันจะช่วยนำพาความบันเทิงกลับสู่ชาติเราอีกครั้ง" 

สถานการณ์ระบาดของโคโรน่าไวรัสที่สหราชอาณาจักรล่าสุดพบผู้ติดเชื้อ 2,716 ราย เสียชีวิตแล้ว 138 คน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด