:::     :::

ไวล์เดอร์ชัดเจนดาบคู่อยากสู้ครบ38เกม

วันอาทิตย์ที่ 22 มีนาคม 2563
968
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

คริส ไวล์เดอร์ ผจก.ทีม เชฟฯ ยูไนเต็ด หนึ่งในค่ายลุ้นสี่อันดับแรก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แสดงจุดยืนชัดเจนว่าแม้อยู่ในภาวะระบาดของโคโรน่าไวรัส แต่ฤดูกาล 2019-20 ยังไงก็ต้องแข่งให้จบ หากบทสรุปเป็นแบบอื่นถือว่าเป็นเรื่องเห็นแก่ตัวมาก

4 ลีกอาชีพอังกฤษมีคำสั่งระงับแข่งถึง 30 เม.ย.เพื่อป้องกันการแพร่ไวรัสโควิด-19 สู่วงกว้าง จนเกิดความกังวลว่าซีซั่นนี้อาจไม่สามารถกลับมาแข่งอีกหากสถานการณ์ในสหราอาณาจักรคงแย่ 

นำมาซึ่งสารพัดความเห็นทั้งให้ตัดจบฤดูกาลไปเลย, ทำซีซั่นเป็นโมฆะ, แข่งเพลย์-ออฟหาข้อสรุป ฯลฯ 

เรื่องนี้กุนซือคนตรงอย่าง ไวล์เดอร์ ไม่เห็นด้วย บอกทุกอย่างต้องได้บทสรุปในสนามแข่ง หาใช่โต๊ะเจรจา 

"อันดับแรกผมไม่ต้องการเตะเกมที่เหลือของซีซั่นในสนามปิด - แต่นั่นคือความเห็นส่วนตัว เพราะหากเล่นแบบไร้แฟนบอลแล้วสามารถเข็นฤดูกาลให้แข่งจบได้ มันก็สมควรทำ" เทรนเนอร์วัย 52 ปี กล่าวกับ 'เมล ออนไลน์' 

ไวล์เดอร์ไม่ประนีประนอม

"มันไม่มีการประนีประนอมต่อเรื่องนี้ เราต้องแข่งให้จบฤดูกาล จะลากยาวแค่ไหนก็ช่าง" 

"ไอเดียจบฤดูกาลด้วยอันดับตอนนี้ผมก็ไม่เห็นด้วย ยิ่งมองไปบนตารางแล้วเชื่อว่าแข่งครบอาจส่งผลให้ทีมใดทีมหนึ่งอาจสถานการณ์แย่กว่าเดิม - แนวคิดนี้เป็นสิ่งเห็นแก่ตัวมาก" 

"ทุกคนต่างก็มองจากมุมที่เข้าข้างตัวเอง อยากให้ออกมาเช่นนั้น อนึ่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เฉกเช่นการแข่งรถ ตลอดเส้นทางคือ 38 นัด ดังนั้นไม่สนหรอกว่าอันดับเหนือคุณแต้มมากกว่าเท่าไหร่ หรือทีมตามก้นนั่นห่างแค่ไหน เพราะมันคือการแข่งขันกีฬา ทุกอย่างเกิดขึ้นได้หมด" 

"อยากให้ทุกคนไปศึกษาประวัติศาสตร์วงการกีฬา อย่างม้าแข่ง เดว่อน ลอช จู่ๆก็ล้มหน้าเส้นชัยในรายการใหญ่ แกรนด์ เนชั่นแนล, นักกอล์ฟตีออกทะเลทั้งที่นำมา 16 หลุม หรือคริคเก็ตพังท้ายเกม และอีกสารพัด" 

"ทำในเรื่องที่ถูกต้อง แม้คุณจะวิ่งเหยาะๆเข้าเส้นชัยก็ต้องทำ อย่าล้มเลิก เพราะนี่คือลีกฟุตบอลที่สูงค่าสุดของโลกลูกหนัง - แข่งให้จบซีซั่นเป็นความชอบธรรมอันสมควรปฏิบัติ" 

เชฟฯ ยูไนเต็ด อยู่อันดับ 7 ตาราง ตามหลัง เชลซี อันดับสี่ โควตาสุดท้าย ชปล.เพียงห้าคะแนน 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด