:::     :::

'เบิร์บ'มองไก่ยุค'มู'ไม่ได้เดินถอยหลัง

วันอาทิตย์ที่ 22 มีนาคม 2563
963
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ อดีตกองหน้า ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ วิเคราะห์สถานการณ์ปัจจุบันของอู่ข้าวเดิมว่าไม่ได้ถอยหลังลงคลองอย่างที่หลายคนวิจารณ์ นับจากมี โชเซ่ มูรินโญ่ เป็นเฮดโค้ช เพียงต้องให้เวลาปั้นทีมอีกระยะใหญ่

ความเปลี่ยนแปลงของ 'ไก่เดือยทอง' เมื่อ พ.ย.2019 ที่ผ่านมาคือ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ผจก.ทีมคนเก่าถูกไล่ออก แล้วสโมสรแต่งตั้ง มูรินโญ่ เสียบแทน 

ช่วงเแรกๆทรงก็ยังดี แต่พอเจอปัญหานักเตะล้มหมอนนอนเสื่อฟอร์มของ สเปอร์ส ก็ออกทะเล ไม่ชนะใครต่อเนื่อง 6 นัดทุกรายการ, หมดลุ้นแชมป์ฟุตบอลถ้วย และห่างพื้นที่ ชปล. 7 คะแนน ขณะเหลือเกมแข่งเก้านัด 

อย่างไรก็ตาม 'เบิร์บ' มองว่าเพราะ โชเซ่ ดวงแตกรับเผือกร้อนตอนนักเตะกรอบเต็มที ดังนั้นสมควรให้เวลาอีกสักซีซั่นค่อยประเมินผลงาน 

“สภาพทีม ท็อตแน่ม เหม็นเปรี้ยวมาตั้งแต่ช่วงท้ายการทำงานของ โปเช็ตติโน่ แล้ว ใครๆก็เห็น - ส่วนตัวผมก็ยังมองว่า มูรินโญ่ คือตัวแทนที่เหมาะสม" เบอร์บาตอฟ กล่าวกับ 'มิร์เรอร์ ฟุตบอล'

เบอร์บาตอฟ เชียร์ มูรินโญ่ พิสูจน์ผลงาน

“สโมสรไม่ได้ใส่เกียร์ถอยหลัง ต่อให้เป็นเฮดโค้ชหน้าไหนก็สมควรตัดสินเขาเมื่อทำงานเต็มฤดูกาล ได้มีโอกาสดึงนักเตะที่อยากร่วมงาน ถ่ายทอดปรัชญาฟุตบอลจนหมด"

"สเปอร์ส อาจเผชิญช่วงเวลายากลำบาก แต่สำหรับการตัดสิน มูรินโญ่ สมควรทำเมื่อจบฤดูกาลหน้า" 

"อีกอย่างนักเตะจำเป็นต้องใช้เวลาในการปรับตัวหาผจก.ทีมคนใหม่ แล้วยิ่งสไตล์ฟุตบอลต่างโดยสิ้นเชิงจาก สิ่งที่ปฏิบัติอยู่ก่อนมานาน" 

สัญญาของเทรนเนอร์วัย 57 ปี ผูกมัดในถิ่น ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ สเตเดี้ยม จนถึง มิ.ย.2023 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด