:::     :::

"มาสเซอร์ธร"มอง "ย้า" ผู้สืบทอด "มุ้ย" ในทีมช้างศึก

วันอาทิตย์ที่ 17 ธันวาคม 2560
2,888
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"มาสเซอร์ธร" ธร สอระภูมิ เฮดโค้ชโรงเรียนอัสสัมชัญ ธนบุรี เจ้าพ่อบอลเด็กเมืองไทย ยก "ย้า" สิทธิโชค ภาโส หัวหอกดาวรุ่งของ ชลบุรี เอฟซี มีคุณสมบัติดีที่ดีสุดที่จะก้าวขึ้นมาสืบทอดตำแหน่งดาวยิงหมายเลข 1 เมืองไทยในอนาคตต่อจาก ธีรศิลป์ แดงดา

แม้จะไม่ใช่เด็กในคาถาของตัวเอง แต่ "มาสเซอร์ธร" ธร สอระภูมิ เฮดโค้ชโรงเรียนอัสสัมชัญ ธนบุรี เจ้าพ่อลูกหนังขาสั้นเมืองไทย ยังยอมรับว่า "ย้า" สิทธิโชค ภาโส หัวหอกดาวรุ่งวัย 18 ปีที่ ชลบุรี เอฟซี ปล่อยให้ คาโงชิมะ ยูไนเต็ด ทีมในเจ3ของญี่ปุ่นยืมไปในฤดูกาลที่ผ่านมา คือหัวหอกที่คุณสมบัติทุกอย่างพร้อมทั้งรูปร่างและทักษะ โดยหากหมดยุคของ ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าเบอร์หนึ่งทีมชาติไทยในปัจจุบัน ยังมองไม่เห็นใครที่จะก้าวขึ้นมาสานต่อในทีม "ช้างศึก" ได้เทียบเท่า แต่มองว่าในอนาคตอันใกล้ "ย้า" จะมีภาษีดีที่สุด

"ในทีมของผม ยังไม่เห็นเลยนะว่าใครจะขึ้นมาได้ในระดับเดียวกับ มุ้ย ในเมืองไทยเองผมก็ยังไม่เห็นจริงๆ เพราะกองหน้าคนไทยที่ได้เล่นในสโมสรเป็นตัวจริงก็แทบจะหาไม่ได้ ในทีมชาติเราก็ขาดแคลนศูนย์หน้าจริงๆ มองไปในชุดเยาวชนจะชุดยู-23 หรือ ยู-21 ก็ยังห่างมาก ไม่เหมือนในอดีตก่อนที่มุ้ยจะขึ้นมาเราก็มีตัวตายตัวแทนมาทุกรุ่นไม่เคยขาดแคลนขนาดนี้"

"ผมว่า ย้า เนี่ยแหละที่น่าจะดูดีที่สุดแล้ว รูปร่างเขาดี ทักษะหรือการยิงประตูก็ดีเลย แล้วพี่เฮงเขาประคบประหงมอย่างดีด้วย คือถ้าคนไหนมีแวว พี่เฮงเขาจะดูแลเป็นอย่างดีเพราะจะสร้างมูลค่าให้ทีมได้ในอนาคต ถ้าดูแลตัวเองดีๆ เก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้เยอะเข้าไว้ ผมว่าย้าจะขึ้นมาเป็นกองหน้าเบอร์ 1 ของไทยได้แน่นอนครับ" มาสเซอร์ธรกล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด