:::     :::

ฟุตซอลไทยลีกยังไม่ชัวร์เปิดสนามเมื่อไหร่

วันจันทร์ที่ 23 มีนาคม 2563
667
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ประธานจัดฟุตซอลไทยลีก ดร.กิตติพงษ์ โพธิมู เผย ยังไม่แน่ชัดว่า นัดเปิดสนาม จะเลื่อน หรือ แข่งแบบปิด รอความชัดเจนจากสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ กระนั้น ได้วางแนวทางการป้องกันการติดเชื้อ ไวรัสโควิด-19 ในทุกสนามอย่างเต็มที่ ยกเลิกการจับมือ ให้นักกีฬาใช้การไหว้กันแทน

ดร.กิตติพงษ์ โพธิมู ประธานดำเนินการจัดการแข่งขัน ฟุตซอล ไทยลีก 2020 ที่มีกำหนดการเลื่อนไปเปิดสนามสัปดาห์แรก ในวันที่ 18-19 เม.ย. แต่ก็ยังไม่ชัดเจนว่า จะถูกเลื่อนออกไปอีกหรือไม่ ก็ได้ออกมาเผยถึงเรื่องนี้ ว่า

“เราก็รอนโยบายจากทางภาครัฐ และที่สำคัญก็คือ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เพราะลีกฟุตซอล ก็อยู่ภายใต้ข้อกำหนดของสมาคมฯ ที่เราจะต้องปฏิบัติตาม เอาเป็นว่า ช่วงต้นเดือน เม.ย. ก็น่าจะมีความชัดเจนออกมา”

“ทางเราก็มีการพูดคุยถึง แนวทางป้องกันการแพร่ระบาด ของไวรัสโควิด-19 กับทางคณะกรรมการฝ่ายจัด ฝ่ายผู้ตัดสิน และ ตัวแทนสโมสรกันบ้างแล้ว ว่า ให้ทุกสนามต้องช่วยปฏิบัติตามแนวทางการป้องกันอย่างเต็มที่ ทางเข้าสนามควรจะมีเครื่องตรวจวัดอุณหภูมิ มีเจลล้างมือ แม้แต่ในห้องน้ำก็ต้องมี เพื่อบริการนักกีฬา และ แฟนบอลทั่วไป พ่อค้า แม่ค้า ที่อยู่รอบสนามก็ควรจะสวมหน้ากากอนามัย การตั้งโต๊ะของนักกีฬา กับเจ้าหน้าที่ กรรมการ ก็ควรเว้นระยะห่างกัน 2 เมตร”

“แฟน ๆ ที่เข้าชม ก็สมควรต้องสวมหน้ากากอนามัยทุกคน ซึ่งเราก็ต้องขอร้องกัน ที่สำคัญ นักกีฬาลงสนามก็อาจจะไม่ต้องจับมือกัน แต่ใช้วิธีไหว้กันแทน ก็เป็นการป้องกันเอาไว้ก่อน”

“กรณีถ้าจะต้องแข่ง แต่ห้ามแฟนเข้าชม ทุกสนามก็ต้องปฏิบัติเช่นนี้แบบเดียวกัน และ ใช้การถ่ายทอดสดให้ได้ชมกันแทนทุกสนาม ส่วนถ้าเกมต้องโดนเลื่อนออกไปอีก ก็ไม่เป็นไร ทางฝ่ายจัดฯ ก็ต้องมาหารือกำหนดวัน วางโปรแกรมกันใหม่ ที่จะให้สอดคล้องกับทีมชาติ และ รายการต่าง ๆ ต่อไป”


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด