:::     :::

โค้ชเคอร์เชื่อเคลย์กลับมาซีซั่นหน้าลงล็อคเลย

วันจันทร์ที่ 23 มีนาคม 2563
779
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สตีฟ เคอร์ หัวหน้าโค้ช โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส มั่นใจกึ๋นของ เคลย์ ธอมป์สัน การ์ดตัวโปรดว่าเรียนรู้อะไรไว ต่อให้ซีซั่น 2019-20 ไม่ได้แข่งเลยเพราะฟื้นฟูอาการบาดเจ็บ แต่ฤดูกาลหน้าจะคึกพอทั้งร่างกาย-จิตใจ ปรับเข้าระบบการเล่นใหม่ไร้ปัญหา

เคลย์ ฟื้นฟูหลังผ่าตัดเอ็นไขว้เข่าด้านหน้า (เอซีแอล) ที่ลงมีดมาตั้งแต่ ก.ค.2019 แม้จะซ้อมเบาๆได้บ้าง  แต่ทีมไม่เสี่ยงให้เจ็บซ้ำ วางกำหนดคัมแบ็คฤดูกาลถัดไป 

ล่าสุด โค้ชเคอร์ไปให้สัมภาษณ์ 'ดิ แอธเลติค' แสดงความเชื่อมั่นในตัวศิษย์รัก "มันคือฤดูกาลที่ยากลำบากจริงๆสำหรับ เคลย์ เพราะหมอนี่รักบาสเกตบอลมากการไม่ได้ลงเล่นเลยนั้นทำหมอนั่นปวดใจ" 

"ทั้งนี้ ธอมป์สัน เดี้ยงหนักไม่เหมือน สเต็ปห์ ซึ่งพลาดไป 3-4 เดือนหลัง ทำให้แทบไม่ได้มาแกร่วกับทีมบ่อยนัก - ผมโอเคกับเรื่องนั้นเพราะยิ่งมาเห็นการซ้อมแต่ไมได้เล่นเจ้าตัวจะหัวเสียหนัก เพราะคิดว่าเราไม่สามารถทำอะไรได้เลย"

วอร์ริเออร์ส ปีนี้ไม่เอา เน้นซีซั่นหน้า

"กระทั่งมี 2-3 สัปดาห์หลังนี่เองที่ซ้อมชู้ตกับทีมได้ (ก่อนการระบาดโคโรน่าไวรัส), ซ้อมการรับ-ส่งขึ้นเกม เจ้าตัวดูมีความสุขเลย แต่กับช่วงโค้งสุดท้ายฤดูกาลก็คงต้องแยกออกไปก่อนเราไม่อยากให้เจ้าตัวทรมานใจเพราะอดแข่ง" 

"เคลย์ จะพร้อมสำหรับฤดูกาลหน้า มันน่าตื่นเต้นเลยเพราะกระบวนการฟื้นฟูเป็นไปอย่างดี ไร้ข้อกังขา คะเนว่าสามารถฝึกเต็มรูปแบบราว ก.ย. หรือ ต.ค. อย่างที่เคย - เมื่อหมอนั่นกับ สเต็ปห์ ฟื้นร่างมาสมบูรณ์ก็จะพร้อมขับเคลื่อนทีม" 

อันดับของ วอร์ริเออร์ส จมบ๊วยตะวันตกด้วยสถิติ 15-50 ลุ้นล็อตเตอรี่ ดราฟท์ 2020 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด