:::     :::

พีเอฟเอเตรียมนัดพรีเมียร์หารือเรื่องค่าแรงนักเตะ

วันพฤหัสบดีที่ 26 มีนาคม 2563
810
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สมาคมนักเตะอาชีพของอังกฤษ หรือ พีเอฟเอ ได้ส่งหมายเรียกตัวแทนของพรีเมียร์ลีก และ ฟุตบอลลีก มาหารือโดยด่วน ซึ่งสื่อคาดว่าน่าจะเป็นเรื่องของค่าแรงนักเตะ

ลีกอาชีพของอังกฤษกำลังอยู่ในช่วงหยุดลงสนามเนื่องจากมีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลให้รัฐบาลออกคำสั่งห้ามมีการจัดงานต่างๆ และให้ประชาชนอาศัยในที่พักเพื่อความปลอดภัย

ทั้งนี้ช่วงที่ผ่านมามีหลายสโมสรของยุโรปที่ต้องเจอปัญหาเรื่องรายรับที่ขาดหายไปและส่งผลไปยังการจ่ายค่าแรงนักเตะ ซึ่งมีสโมสรอย่าง ฮาร์ทส์ ในสกอตแลนด์ที่มีรายงานว่าขอลดค่าแรงของนักเตะและทีมงานลง 50 เปอร์เซ็นต์

นอกจากนั้น อันเดอร์เลชท์ สโมสรดังของเบลเยียมก็ได้จัดการปลดทีมงานบางส่วนออกไป และขอร้องให้นักเตะงดรับค่าแรงเป็นระยะเวลา 1 เดือน หรือสโมสรในอังกฤษอย่าง เบอร์มิงแฮม ที่ตกเป็นข่าวว่าขอลดค่าแรงลง 50 เปอร์เซ็นต์ ตลอดช่วง 4 เดือนต่อจากนี้ รวมไปถึงทีมในลีก วัน และ ลีก ทู ที่ได้รับผลกระทบอย่างมาก

อย่างไรก็ตามมีรายงานว่า พีเอฟเอ ในฐานะสมาคมที่ต้องดูแลผลประโยชน์ของนักเตะในอังกฤษได้ออกมาปกป้องบรรดาผู้เล่น ได้เตือนไปยังสโมสรว่าห้ามกระทำการดังกล่าว และกำลังจะเรียกตัวแทนของลีกเมืองผู้ดีมาหารือในเรื่องนี้

โดยมีแถลงการณ์จาก กอร์ดอน เทย์เลอร์ ผู้บริหารของ พีเอฟเอ ระบุว่า "ไม่ต่างจากอุตสาหกรรมอื่นๆ ที่ตอนนี้ได้รับผลกระทบเรื่องการเงินจากวิกฤติไวรัสโควิด-19"

"หลายๆ สโมสรได้แจ้งนักเตะถึงการเลื่อนจ่ายเงิน ในการที่จะรับมือกับสถานการณ์นี้ เราได้ส่งหมายประชุมด่วนไปยังพรีเมียร์ลีก และ ฟุตบอลลีก เพื่อมานั่งหารือถึงวิธีการและการดำเนินการขั้นต่อไป"




ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด