:::     :::

สหพันธ์บอลสเปนตั้งกองทุน500ล้านยูโรให้สโมสรกู้ยืม

วันพฤหัสบดีที่ 26 มีนาคม 2563
674
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สหพันธ์ฟุตบอลสเปนตั้งกองทุนเงิน 500 ล้านยูโร เพื่อให้สโมสรในลา ลีกา และ เซกุนดา ดิวิชั่น กู้ยืมไปใช้จ่ายในสโมสร

ทวีปยุโรปกำลังอยู่ในช่วงหยุดลงสนามเนื่องจากมีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยเฉพาะในสเปนที่สถานการณ์ช่วงที่ผ่านมากำลังรุนแรงมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ เวที ลา ลีกา และลีกรองลงมา ยังคงหยุดลงสนาม ซึ่งจะรอจนกว่าสถานการณ์ที่เกิดขึ้นเบาบางลงและได้รับอนุญาตจากทางการให้ลงสนามได้อีกครั้ง โดยช่วงที่ผ่านมาบรรดาสโมสรต่างๆ กำลังได้รับผลกระทบเรื่องรายรับที่ขาดหายไป

แต่เมื่อวันพุธที่ผ่านมา หลุpส์ รูเบียเลส ประธานสหพันธ์ฟุตบอลสเปนเผยว่าได้ตั้งกองทุนกู้ยืมให้กับสโมสรระดับอาชีพจำนวน 500 ล้านยูโร โดยหวังว่าจะสามารถช่วยให้บรรดาทีมต่างๆ จักการเรื่องค่าแรงและค่าใช้จ่ายต่างๆ ในทีม และยังมีกองชุนให้กับระดับสมัครเล่นเช่นเดียวกัน

"หวังว่าทุกๆ พื้นที่จะกลับมาเป็นปกติในเร็วๆ นี้ เรากำลังทำงานร่วมกับสหพันธ์ต่างๆ  เพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น สิ่งผมอยากพูดคือความเป็นหนึ่งเดียวกัน, ความหวัง, การกวดขัน และมีวินัยกับทั้งผู้ป่วย, เจ้าหน้าที่ และสังคมทั้งหมด ถ้าเราร่วมมือกันก็จะสามารถเอาชนะไวรัสได้"

"มีหลายๆ เสียงที่แสดงความเห็นออกมา และเราแสดงความเห็นตั้งแต่แรกแล้วว่าสุขภาพต้องมาก่อน จากนั้นคุณต้องจบฤดูกาลเมื่อพวกเขาสามารถกลับมาและท้ายที่สุดคือกำหนดฤดูกาลใหม่"

"เราสามารถรับมือกับเรื่องนี้และได้ชี้แจงไปยังสโสรต่างๆ เราระมัดระวังอย่างมากและไม่ได้ต้องการกลับมาเล่นในเร็วๆ นี้ เรามองเห็นว่าทางเป็นไปได้มากที่สุดคืการกลับมาลงสนามช่วงเดือนพฤษภาคม หวังว่าผมจะคาดการณ์ไม่ผิด เรายังพิจารณาการลงสนามไปจนถึงวันที่ 30 มิถุนายน หรือจนกว่าจะแก้ปัญหานี้้"



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด