:::     :::

'บาร์ซ่า'ประกาศลดพนักงานในช่วงวิกฤติโควิด-19

วันศุกร์ที่ 27 มีนาคม 2563
1,106
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

บาร์เซโลน่า ประกาศลดจำนวนพนักงานลงไป หลังจากไม่สามารถแบกรับค่าใช้จ่ายในช่วงที่กำลังโดนวิกฤติโควิด-19 เล่นงาน

ประเทศสเปนกำลังโดนไวรัสโควิด-19 เล่นงานอย่างหนักส่งผลให้ลีกฟุตบอลอาชีพหยุดลงสนามในช่วงนี้ และกำลังรอให้สถานการณ์เบาบางลงก่อนจะพิจารณาเรื่องการกลับมาแข่งใหม่อีกครั้ง

โดยช่วงที่ผ่านมาหลายๆ สโมสรกำลังเจอวิกฤติเรื่องรายรับที่ขาดหายไปและมีหลายทีมจัดการลดค่าแรงของนักเตะและทีมงานลงมา รวมไปถึงมีบางสโมสรที่ปลดเจ้าหน้าที่ออกไป

ล่าสุดเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา อาซูลกราน่า ออกแถลงการณ์ว่าได้ตกลงสั่งลดจำนวนเจ้าหน้าที่ทั้งในส่วนที่เกี่ยวข้องและไม่เกี่ยวกับฟุตบอลลง หลังจากตอนนี้รายได้ของสโมสรลดลงเนื่องจากไม่สามารถลงสนามได้

ทั้งนี้ ERTE ในฐานะตัวแทนลูกจ้างชั่วคราวได้เข้าไปเจรจากับ บาร์ซ่า ที่ คัมป์ นู ก่อนจะมีแถลงการณ์อออกมาในเวลาต่อมา โดยตามข้อกำหนดของ ERTE ลูกจ้างมีสิทธิ์เรียกร้องเงิน 70 เปอร์เซ็นต์จากค่าแรงของพวกเขาในช่วง 180 วันนับตั้งแต่ถูกปลด

นอกจากนั้นยังมีรายงานว่า บาร์ซ่า กำลังจะพยายามลดค่าแรงของบรรดานักเตะและทีมงานในช่วงนี้ ซึ่งรายงานบางกระแสระบุว่าอาจจะทะลุขึ้นไปถึง 70 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว แม้ว่าก่อนหน้านี้จะมีรายงานว่าสโมสรขอลดค่าแรงลงมา 50 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้นักเตะอย่างมาก โดยเรื่องนี้ต้องรอการแถลงที่ชัดเจนอีกครั้งจากทางสโมสร



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด