:::     :::

คล็อปป์ทำซึ้งอัพเดทลูกน้องผ่านว็อตส์แอพ

วันศุกร์ที่ 27 มีนาคม 2563
1,070
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผจก.ทีม ลิเวอร์พูล ให้สัมภาษณ์ชวนซึ้งไปยังลูกน้องซึ่งอยู่ระหว่างกักตัวให้พ้นจากโคโรน่าไวรัสว่าแม้ไม่สามารถสวมกอดกันเหมือนเดิมได้ ก็ขอส่งความรักความปรารถนาดีแก่ทุกคนผ่านแชทกลุ่มของแอพลิเคชั่น ว็อตส์แอพ

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ สั่งระงับการแข่งขันถึงสิ้น เม.ย.นี้ เพื่อป้องกันไวรัสโควิด-19 ระบาดวงกว้าง เป็นเหตุให้ผู้เล่น-สตาฟฟ์โค้ช 'หงส์แดง' ต่างคนต่างซ้อมร่างกายอยู่บ้าน 

โดยหนึ่งในข้อปฏิบัติเพื่อหลีกเลี่ยงความเสี่ยงคือสวมกอดแบบที่ 'เจเค' ชอบทำกับนักเตะ แน่นอนว่าเทรนเนอร์วัย 53 ปี ย่อมอัดอั้น แต่ทั้งนี้ก็ยังมีกรุ๊ปแชท ให้อัพเดทข่าวสาร ส่งความรักถึงลูกศิษย์ลูกหาทุกคน 

"ฐานะที่ผมเป็นโค้ชที่พูดมากกับนักเตะมาตลอดอาชีพ ด้วยความสัตย์จริงช่วงเวลาแบบนี้มันก็ยากลำบากเลย เพราะในหัวผมมีเรื่องอยากโม้กับลูกน้องเพียบ" คล็อปป์ กล่าวผ่านเว็บไซต์สโมสร 

คล็อปป์ สัมภาษณ์ยาวเหยียด 20 นาที 

"อย่างกรณีที่เกิดขึ้นตอนนี้มันไม่มีทางเลยสำหรับผมจะไปจัดการอะไร หรือใครก็ช่าง ไม่มีทางที่ทุกอย่างจะกลับสู่ปกติในเวลาอันสั้น  เรื่องใดที่ผมทราบเกี่ยวกับสถานการณ์งั้นหรือ? ก็ไม่ต่างจากที่ลูกทีมเราซึ่งพบคำถามเดียวกันว่าจะจบเมื่อไหร่ ยากจะหาคำตอบได้ - แต่เมื่อผ่านไปสักพักคำตอบคงมาเอง"   

"เราคุยกันเรื่องนี้หลายเที่ยว ถกกันจริงจังผ่านกลุ่มแชทบุคลากรทีมซึ่งสมาชิกเยอะมาก ทั้งศูนย์ฝึกเมลวู้ด เลยมั้ง" 

"ส่วนใหญ่ที่เข้าไปอัพเดทก็นักเตะนั่นแหละสิงกันอยู่ทั้งวัน สงสัยใคร่รู้ว่าคนอื่นเป็นอย่างไรบ้าง แซวเรื่องที่ทำกัน เช่นเรื่องที่ อ็อกซ์เลด-เชมเบอร์เลน โพสต์คลิปเต้นทางอินสตาแกรม หรือใครทำอะไรก็ตาม ก็นับว่าช่วยเชื่อมโยงกันและกันได้มาก"  

"อารมณ์ของทีมเป็นบวก ก็อย่างที่ผมเรียนไปว่าสถานการณ์เช่นนี้มันท้าทายสำหรับทุกคน อย่างน้อยการได้อัพเดททางแชทกลุ่มทำให้ทราบว่าทุกคนยังปกติดี" 

"ยังมีคนอีกมากมายนอกเหนือจากพวกเราที่เผชิญปัญหาใหญ่หลวง ดังนั่นมันคงกระดากมากหากบอกว่าผมเดือดร้อนคนเดียว เพราะเอาจริงๆแล้วผมก็เจอปัญหาเดียวกับที่ทุกคนบนโลกเผชิญ ณ เวลานี้"  

"บางทีนี่อาจเป็นบทเรียนให้เราได้เราได้ศึกษา เพราะหากย้อนไปเมื่อ 4-5 สัปดาห์ก่อนมีไม่กี่ชาติที่รับผล แต่มาตอนนี้ธรรมชาติได้แสดงให้ทุกคนเห็นแล้วว่าเผชิญปัญหาเดียวกันหมด ดังนั้นต้องร่วมมือกันหาทางจัดการ"

"ภาวะลำบากเช่นนี้ไม่มีสิ่งไหนจะดีไปกว่าเราได้เรียนรู้จากมันว่าต้องสะสางอย่างไร" บอสของทีมจ่าฝูงทิ้ง้าย

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด