:::     :::

เมอร์บิวรี่หาหน้ากากN95ช่วยนิวยอร์ก

วันอังคารที่ 31 มีนาคม 2563
1,103
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สเตฟอน เมอร์บิวรี่ อดีตการ์ดของ เอ็นบีเอ สหรัฐฯ ซึ่งปัจจุบันไปเป็นเฮดโค้ชให้ ปักกิ่ง รอยัล ไฟเตอร์ส ในลีก ซีบีเอ จีน สวมบทคนกลางระหว่างผู้ผลิตในแดนมังกรเร่งส่งหน้ากากมาตรฐาน N95 จำนวน 10 ล้านชิ้นไปยังมหานครนิวยอร์ก เพื่อจำหน่ายราคาต่ำกว่าท้องตลาด

รายงานจาก 'นิวยอร์ก โพสต์' เพราะสถานการณ์ระบาดของโคโรน่าไวรัสที่ นิวยอร์ก ซิตี้ หนักหนาสุดในสหรัฐฯ สวนทางเวชภัณฑ์ที่จำเป็นเบื้องต้นอย่างหน้ากาก N95 ซึ่งฐานะคนบรู้กลินโดยกำเนิด โค้ชวัย 43 ปี ต้องหาทางช่วยบ้านเกิดในทางที่ตัวเองทำได้ 

ทั้งนี้หน้ากากชุดแรกจะถูกแจกให้หน่วยฉุกเฉิน และบุคลากรโรงพยาบาล 

ส่วนราคาจำหน่ายหน้ากาก N95 ของ เมอร์บิวรี่ จะอยู่ที่ชิ้นละ 2.75 เหรียญสหรัฐฯ (ราว 90 บาท) ถูกกว่าที่จำหน่ายในมหานครนิวยอร์กเวลานี้ 7.5 เหรียญสหรัฐฯ (ราว 246 บาท) เกือบสามเท่า

"ท้ายสุดแล้วจะอย่างไรผมเกิดมาจาก บรู้กลิน เรื่องที่ผมทำอยู่ตอนนี้มันจึงต้องเต็มที่ ทำด้วยหัวใจ เพื่อช่วยเหลือมหานครนิวยอร์กเรา" เมอร์บิวรี่ เปิดปาก

สำนึกรักบ้านเกิด

"ครอบครัวผมก็อยู่ที่ โคนี่ย์ ไอส์แลนด์ ญาติอีกเพียบ ... ล้วนแล้วต่างได้รับผลกระทบนี้ อีกอย่างผมทราบว่าในสภาวะเช่นนี้หน้ากากกันฝอยละอองสำคัญแค่ไหน" 

อนึ่งแม้ เมอร์บิวรี่ อยากช่วยบ้านเกิดแค่ไหนแต่ก็เหมือนโดนผู้มีอำนาจขัดแข้งขัดขาอย่างความพยายามติดต่อ เอริค อดัมส์ ผู้มีอำนาจสูงสุดของบรู้กลิน โบโร่ ทว่าก็โดนปัดโดยบอกว่ามีหน้ากากมากพอแล้ว 

แต่ในความจริงหน่วยงานทางสาธารณสุขขาดแคลนอย่างมาก ทางสื่อฯดังจึงเป็นกลางติดต่อ เมอร์บิวรี่ ให้โดยตรง 

สถานการณ์ผู้ติดไวัสสะสมที่มหานครนิวยอร์ก ตัวเลขคือ 60,679 ราย เสียชีวิตแล้ว 1,063 คน

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด